เมื่อเวลา 7.30 น. ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม น.ส.ศิริพักตร์ อายุ 52 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อแจ้งความว่าลูกชายเสียชีวิตในรถปิกอัพจึงไปสอบพร้อม นพ.อภิศักดิ์ สุตานนท์ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุพบศพ นายจิรพันธ์ อายุ 30 ปี บุตรชาย นอนอยู่บนเบาะข้างคนขับ ห่มด้วยผ้าห่มสีขาวและสีชมพู ตัวแข็งแล้วคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง




โดย น.ส.ศิริพักตร์ เล่าว่า ลูกชายตนเองไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย แต่เกิดอุบัติเหตุล้มหน้าผากกระแทกพื้น มีอาการปวดศีรษะเจียน และเข้ารักษาตัวที่ รพ.สตูล และกระทั่งเมื่อวานนี้ตนจึงนั่งรถปิกอัพคันดังกล่าว ออกจากบ้านพักที่ จ.สุรินทร์ เพื่อมารับลูกชาย เมื่อมาถึง รพ.สตูล พบว่าลูกชายยังมีอาการดูดี และอยากกลับไปรักษาตัวที่ รพ. บ้านเกิดใน จ.สุรินทร์ จึงรับลูกชายขึ้นรถปิกอัพเดินทางออกจาก รพ.สตูล ระหว่างทางลูกชายบ่นหิวน้ำและหนาวจึงห่มผ้าและให้นอนพักผ่อน




กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนปวดท้องจึงแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงเรียกลูกชายแต่ก็พบว่าลูกชายนอนนิ่งตัวแข็งไปแล้ว ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงขับรถต่อมาเรื่อย ๆ หวังจะแวะพาลูกชายเข้า รพ. ข้างถนนสักแห่ง แต่ไม่รู้จะแวะที่ไหน กระทั่งสว่างเห็นอาคารหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม อยู่ริมถนนพระราม 2 จึงแวะไปขอความช่วยเหลือก็พบว่าลูกชายของตนเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพาตนมาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม




จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายที่ป่วยอาจจะอาการกำเริบขณะที่นอนบนรถจึงเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งแม่ไม่ติดการเสียชีวิตของลูกชาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สุรินทร์ บ้านเกิดต่อไป นอกจากนี้ยังมีภาพกล้องวงจรปิดขณะที่ทางแม่ลงจากรถกระบะที่มาจากหน้าอาคารหน่วยกู้ภัยเพื่อเข้าขอความช่วยเหลือ หลังทราบว่าลูกชายเสียชีวิตอยู่ในรถแล้ว ก่อนจะเดินออกมาเพื่อจะขับรถไปแจ้งความ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ต่อไป


ล่าสุด (25 ก.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่ หมู่14 ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายจิรพันธ์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นบ้านเกิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่ายมีเพียงญาติ ๆ นั่งรอฟังพระสวดเท่านั้น เนื่องจากพึ่งนำร่างของผู้เสียชีวิตมาถึงตอนช่วงค่ำที่ผ่านมานี้เอง


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ น.ส.ศิริพักตร์ แม่ผู้เสียชีวิต เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ลูกชายตนเองไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย แต่เกิดอุบัติเหตุล้มหน้าผากกระแทกพื้น มีอาการปวดศีรษะเจียน และเข้ารักษาตัวที่ รพ.สตูล และกระทั่งเมื่อวานนี้ตนจึงนั่งรถปิกอัพคันดังกล่าวออกจากบ้านพักที่ จ.สุรินทร์ เพื่อมารับลูกชาย เมื่อมาถึง รพ.สตูล พบว่าลูกชายยังมีอาการดูดี และอยากกลับไปรักษาตัวที่ รพ.บ้านเกิดใน จ.สุรินทร์ จึงรับลูกชายขึ้นรถปิกอัพเดินทางออกจาก รพ.สตูล ระหว่างทางลูกชายบ่นหิวน้ำและหนาวจึงห่มผ้าและให้นอนพักผ่อน




กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนปวดท้องจึงแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงเรียกลูกชายแต่ก็พบว่าลูกชายนอนนิ่งตัวแข็งไปแล้ว ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงขับรถต่อมาเรื่อย ๆ หวังจะแวะพาลูกชายเขา รพ. ข้างถนนสักแห่ง แต่ไม่รู้จะแวะที่ไหน เพราะตอนนั้นมืดมากและฝนตกแรงจึงไม่เห็นโรงพยาบาลทางผ่านเลย


กระทั่งสว่างเห็นอาคารหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม อยู่ริมถนนพระราม 2 จึงแวะไปขอความช่วยเหลือก็พบว่าลูกชายของตนเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพาตนไปโรงพยาบาลแม่กลอง ก่อนจะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาล ลูกชายตนก็พูดเป็นรางแปลก ๆ ว่าฝันเห็นตายายที่เสียชีวิตไปแล้วมาหา จากนั้นลูกชายก็ยังมีการบ่นว่า ไม่รู้ตายายจะรีบตายทำไม ตนทำงานลำบากมาก ไม่อยากกลับไปทำงานลงเรือประมงที่มาเลเซียแล้ว อยากกลับมาอยู่บ้าน ตนก็เลยบอกเดี๋ยวตนจะพากลับให้มาอยู่บ้านเรา ถ้าไม่ทำงานแม่ก็จะทำงานหาเลี้ยงเอง ตอนนี้ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ผลชันสูตรก็ออกมาแล้ว ว่าลูกตนเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด




ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไขปริศนาว่าทำไมแม่ไม่พาลูกชายเข้า รพ. ในพื้นที่ หรือแจ้งตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงกับปั๊มน้ำมันที่พบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว แต่เลือกที่จะมาหากู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม พบกับนายอนุวัฒน์ พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ เล่าว่า เวลาประมาณตี 5 ครึ่ง มีรถปิกอัพมาจอดที่หน้ากู้ภัย มีแม่มาขอความช่วยเหลือให้ตรวจสอบร่างกายของนายจิรพันธ์ ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบก็พบว่านายจิรพันธ์เสียชีวิตแล้ว จึงพามาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม


ส่วนประเด็นข้อสงสัยดังกล่าวนั้น นายอนุวัฒน์ กล่าวว่า น่าจะเกิดจากความตกใจทำอะไรไม่ถูก ระหว่างนั้น น.ส.ศิริพักตร์ ได้โทรศัพท์ไปหาสามีที่ จ.นครปฐม ได้รับคำแนะนำให้แวะหากู้ภัยริมถนนพระราม 2 เพื่อขอคำแนะนำจึงไม่ได้แวะในพื้นที่ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เคลื่อนศพนายจิรพันธ์ขึ้นรถปิกอัพ เพื่อกลับไปส่งบ้านเกิด มี น.ส.ศิริพักตร์ แม่พร้อมสามี มาจุดธูปเชิญวิญญาณกลับไปที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้า ก่อนจะเดินทางออกจากจังหวัดสมุทรสงคราม ไป จ.สุรินทร์ ทันที

 

สลด! แม่รับลูกกลับบ้าน แต่ช็อกตายคารถ สติแตกขับ 100 โล แจ้งตำรวจ