เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า นางดะ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลคลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงหรา หลัง นายศักดิ์สุริยา หรือนกรา อายุ 38 ปี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อุ้มขึ้นรถหายไปตั้งแต่เวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (24 ก.ค.) โดยเหตุเกิดที่บ้านของเพื่อนผู้สูญหาย

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง บ้านของนายหนุ่ม (นามสมมติ) เพื่อนของนายนกรา และเป็นเจ้าของบ้านที่นายนกราถูกอุ้มสูญหาย โดยนายหนุ่มเปิดใจและเล่าเหตุการณ์ตอนที่นายนกราถูกอุ้มให้ข่าวช่อง 8 ฟังว่า นายนกรา จะมาที่บ้านของตนบ่อยครั้ง โดยนายนกรา มักจะมาที่นอนอยู่ที่ขนำหลังบ้านของตนเป็นประจำ เพื่อรอไปตัดยางในช่วงดึก 

 

และเมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. นายนกราก็มาที่บ้านของตนโดยมานอนอยู่ที่ขนำด้านหลังบ้าน อีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้ในตอนที่มาบ้านต้นดูจากสีหน้าแววตาของนายนกรา ก็สังเกตได้ว่ามีความเครียดกว่าปกติแบบสังเกตได้ และนายนกราก็ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับปลายสายด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดเป็นอย่างมาก แต่ตนก็ไม่ได้สนใจว่าคุยกับใครอะไรอยู่ และเมื่อวางสายไปก็ได้มีการตัดพ้อกับตัวเองว่า “กูมีเรื่องอีกแล้ว” 

 

หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ตนสังเกตว่ามีรถยนต์เก๋งไม่ทราบมาจอดบนถนนหน้าบ้านของตนจำนวน 4 คัน รถเก๋งสีดำ 1 คัน และสีขาว 3 คัน หลังจากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน แต่งกายด้วยชุดสีดำ กางเกงยีน ไม่สวมอะไรปกคลุมใบหน้า ลงจากรถมายืนอยู่หน้าบ้าน ก่อนทั้งหมดจะกลับขึ้นรถและขับออกไป ตนจึงไปบอกนายนกรา ซึ่งนั่งอยู่ที่ขนำหลังบ้าน แต่นายนกราก็ไม่พูดว่าอะไร

 

และห่างไปประมาณ 10 นาที รถเก๋งทั้งหมดก็กลับมาจอดที่บนถนนหน้าบ้านอีกครั้ง คราวนี้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 กว่าคน ลงจากรถเดินเหมือนเดิม แต่มีชาย 2 คน เดินลัดเข้ามาทางหลังบ้าน ได้บุกขึ้นไปบนขนำหลังบ้านพร้อมพูด “มึงนกราใช่มั้ย มึงยังยุ่งกับยาเสพติดใช่มั้ย” หลังจากนั้น ชาย 2 คน ก็หิ้วปีกนายนกราไป ซึ่งนายนกรา ไม่มีท่าทีที่จะขัดขืนต่อสู้และร้องขอความช่วยเหลือแม้แต่นิดเดียว ก่อนที่จะพาตัวนายนกราขึ้นรถเก๋งสีขาว และขับออกไปเป็นขบวนทันที ส่วนสาเหตุตนไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะปกตินกราไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย และอยากฝากตำรวจให้ช่วยติดตามคดี และพาเพื่อนของตนกลับมาอย่างปลอดภัยให้ได้

 

ด้านนางดะ (แม่ผู้สูญหาย) บอกว่า ตอนนี้ตนเป็นห่วงลูกชายมากไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร ทำได้แค่ขอพรอัลเลาะห์ให้ลูกปลอดภัย

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านของนางสัญญา อายุ 36 ปี น้องสาวของนายศักดิ์สุริยา หรือนายนกรา อายุ 38 ปี ผู้สูญหาย โดยนางสัญญาเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของพี่ชาย เวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา ว่าพี่ชายได้ถูกชายฉกรรจ์มาอุ้มออกไปจากบ้านของตัวเอง ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม 

 

โดยทางตนหลังจากรู้เรื่องดังกล่าวก็ได้พยายามโทรศัพท์ไปหาทางพี่ชายแต่พบว่าโทรศัพท์ของพี่ชายนั้นได้ถูกปิดเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต่อจากนั้นจึงรีบเดินทางไปแจ้งตำรวจที่สภ.กงหรา โดยถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของคดีเลยว่าไปในทิศทางไหน สำหรับกิจวัตรประจำวันของพี่ชายของตน ปกติจะอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง แต่เวลามากินข้าวจะเดินทางมาที่บ้านของตนและแม่ และเวลาไปกรีดยางตอนกลางคืนจะเดินทางไปที่บ้านของเพื่อนที่ถูกลักพาตัว เพื่อไปนั่งเล่นเพื่อรอเวลากรีดยาง

 

และสำหรับโฮมเพจที่คาดว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุให้ทางผู้ก่อเหตุนั้นมาอุ้มพี่ชายของตน น่าจะเป็นเรื่องของปัญหาเรื่องชู้สาว เนื่องจากพี่ชายของตนนั้นเคยคบหากับสาวรายหนึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่าแฟนหนุ่มของชายคนนี้นั้นอยู่ภายในเรือนจำ ต่อมาหลังจากแฟนหนุ่มของแฟนสาวพี่ชายออกมาจากเรือนจำ ทำให้พี่ชายต้องเลิกรากับแฟนสาวคนดังกล่าว 

 

แต่ก็น่าจะมีปัญหากับทางแฟนหนุ่มของอดีตแฟนสาวที่เพิ่งออกจากเรือนจำอยู่บ่อยๆ แต่ทางตน ก็ได้ยินมาเท่านี้จากการที่พี่ชายพอจะเล่าให้ฟัง ซึ่งทางตนไม่รู้จักอดีตแฟนสาวของพี่ชายและชายที่เพิ่งออกจากเรือนจำที่เป็นแฟนหนุ่มของอดีตแฟนสาวพี่ชายเลย แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุดังกล่าวที่ทำให้พี่ชายต้องถูกอุ้มและลักพาตัวไป 

 

และก็คงมีทางอดีตแฟนสาวของพี่ชายคอยบอกกิจวัตรประจำวันของพี่ชายให้ฟังว่าจะวนทำแบบนี้ซ้ำๆ จนรู้ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะต้องมานั่งเล่นก็รอกรีดยางที่บ้านของเพื่อนคนนี้ ส่วนเรื่องของปัญหายาเสพติดยอมรับว่าเคยถูกต้องโทษคดีดังกล่าวมาก่อน แต่ได้ออกมาจากเรือนจำมาประมาณสี่ปีกว่าแล้ว และพี่ชายก็เลิกยาเสพติดตั้งแต่ออกมาจากเรือนจำ ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเลย จึงเชื่อว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องของยาเสพติดอย่างแน่นอน

อุกอาจ! แก๊ง 7 ชายบุกอุ้ม "ศักดิ์สุริยา" หายสาบสูญไม่รู้ชะตากรรม