เฉียบขาด! ตำรวจสน.เพชรเกษม รวบโจรแสบแปลงกายแต่งหญิง ใช้อุปกรณ์ตัดสัญญาณรีโมตรถยนต์จี้ชิงทรัพย์เหยื่อ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 26 ก.ค.พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจการป้องกันปราบปรามและงานสืบสวนสน.เพชรเกษม จับกุมนายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธปืนฯ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถตลาดนัดดวงดารา แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.

ทั้งนี้พบของกลางหลายรายการ อาทิ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แบล้งกันดัดแปลงลำกล้อง) ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 5 นัด, วิกผมผู้หญิง จำนวน 3 อัน, ชุดเดสสีฟ้าลายจุดสีขาว จำนวน 1 ตัว, กางเกงผ้ายืดสีดำ จำนวน 1 ตัว, เสื้อคลุมไหมพรมสีน้ำตาล จำนวน 1 ตัว, โทรศัพท์มือถือ, วิทยุสื่อสาร จำนวน 3 เครื่อง , กุญแจมือและรถยนต์ 1 คัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งมีเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนและยิงปืนก่อเหตุชิงทรัพย์บริเวณลานจอดรถตลาดนัดจึงไปตรวจสอบพบ น.ส. ทองใหม่ เป็นผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์มาซื้อของที่ตลาด และระหว่างที่จอดรถกำลังจะปิดประตูได้มีนายณัฐวุฒิ เดินมาข้างหลังและใช้อาวุธปืนจี้ เอามือปิดปากไม่ให้ร้องและพูดข่มขู่ว่า "อย่าร้อง ให้ขึ้นรถและมีอะไรให้เอามา" ซึ่งผู้เสียหายพยายามขัดขืน และพูดว่า "จะเอาอะไรก็เอาไป...หนูมีลูก" และได้สะบัดหนีจนนายณัฐวุฒิ เกิดล้มลง ผู้เสียหายจึงฉวยจังหวะวิ่งหนี

นอกจากนี้ ผู้เสียหายจำได้ว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อผ้ามีทรงผมเหมือนผู้หญิงสวมหมวก และได้ร้องตะโกนให้คนช่วย นายณัฐวุฒิ จึงได้วิ่งหลบหนีไป โดยมีคนในตลาดช่วยกันวิ่งตาม ขณะที่นายณัฐวุฒิ วิ่งหลบหนี ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า จำนวน 1 นัด จากนั้นได้วิ่งไปอำพรางตัวเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นผู้ชาย ก่อนจะนำชุดมาเก็บไว้ในรถยนต์และแอบนอนอยู่ในรถ

จากนั้นเมื่อตำรวจมา นายณัฐวุฒิ ทำทีใจดีสู้เสือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นนายณัฐวุฒิ มีท่าทางมีพิรุธประกอบกับแนวทางสืบสวน ได้รับการยืนยันว่า นายณัฐวุฒิ น่าจะเป็นคนก่อเหตุ จึงเข้าตรวจค้นรถยนต์ของผู้ต้องหาปรากฏว่าพบของกลางดังกล่าว อยู่ภายในรถยนต์ จึงควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าจะขับรถยนต์มาจอดบริเวณใกล้เคียงกับรถของผู้เสียหาย จากนั้นจะถือวิทยุสื่อสารเป็นตัวตัดสัญญาณไม่ให้ผู้เสียหายเปิดประตูรถได้ และใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ของผู้เสียหายไปจริง ซึ่งตนจะปลอมตัวเป็นผู้หญิง โดยใส่เสื้อผ้า และวิกผม เพื่อไม่ให้ใครจำใบหน้าได้ เนื่องจากตนมีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ในตลาดดังกล่าว แต่พักหลังมีปัญหากับภรรยา จึงไม่ได้ขาย ต้องการเงินไปใช้ จึงมาก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้และมีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุโดยเร็วและช่วยกันตรวจหาคนร้าย และที่สำคัญคือพลเมืองดีที่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางหลายรายการได้โดยเร็ว ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุร้ายที่สร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนทั่วไป เนื่องจากเกิดขึ้นในชุมชนโดยเฉพาะที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถในตลาดนัด