ตำรวจบุกทลายแก๊งโจรกรรมและสวมทะเบียนรถจักรยานยนต์ "ดาว บางแค"ตระเวนก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ปี

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติแสงสว่าง ผบช.น. ร่วมกับสืบสวนอาญาขั้นพิเศษ TOP G จับกุมตัวนายสุรพงษ์ อายุ 33 ปี และนายบุญคงคา อายุ 43ปี ได้ที่บ้านพัก แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

โดยตรวจยึดของกลาง คือ 1. รถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน 2. โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน 3. แทงค์เครื่องรถจักรยานยนต์จำนวน 1 เครื่อง 4. เครื่องรถจักรยานยนต์จำนวน 1 เครื่อง 5. ซากเครื่องยนต์ จำนวน 2 เครื่อง 6. ป้ายรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 แผ่น 7. ใบคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 เล่ม 8. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 3 เล่ม

ทั้งนี้ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนหาข่าว พบว่ากลุ่มคนร้ายตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และนำรถที่โจรกรรมมาทำการส่งขายและบางคันนำมาตอกเลขตัวถังใหม่ เพื่อสวมทะเบียนรถคันอื่นส่งขายภายในประเทศตลอดจนส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง แต่ในส่วนพฤติกรรมการโจรกรรมรถผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่าเคยทำมาก่อนแต่ได้เลิกทำแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป