จากกรณีเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชาย พลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายในน้ำ จุดเกิดเหตุปากคลองลัดโพธิ์ บริเวณใต้สะพานภูมิพล 2 หมู่ที่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงได้ประสานชุดนักประดาน้ำและอุปกรณ์ส่องแสงสว่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเสื้อนักเรียน รองเท้า และโทรศัพท์อยู่สันเขื่อน ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ศรัณยู อายุ 14 ปี หรือ น้องออโต้ นักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ




จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ พร้อมเครื่องส่องแสงสว่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งงมหาร่างโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างของผู้สูญหายซึ่งห่างจากริมฝั่งประมาณ 10 เมตร สามารถนำร่างขึ้นมาได้ ในจุดใกล้เคียงมีแม่ของน้องผู้เสียชีวิตมารอดูร่างของน้องพร้อมกล่าวคำอำลา และมีเพื่อน ๆ มาร่วมให้จุดธูปขอขมาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง จากนั้นจะส่งให้ญาติเพื่อดำเนินพิธีตามศาสนาต่อไป




โดยตำรวจได้มีการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตกระโดดลงไปในน้ำ หลังจากนั้นก็จมหายไป ทางเพื่อนจึงพยายามคว้าตัวไว้แต่ไม่ทัน จึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือกับคนแถวนั้น ซึ่งมีพี่ผู้ชายมาเห็นเหตุการณ์ได้กระโดดพยายามจะไปช่วยแต่ไม่ทันเพราะน้องจมน้ำหายไปแล้ว จึงรีบโทร. แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพกู้ภัย




ทั้งนี้ เด็กชายพงษ์ศิริ เล่าให้ฟังว่า ตนเองลงไปล้างตัวเนื่องจากฝนตกและเล่นกันแล้วเลอะตัว ซึ่งตนเองกับเพื่อนลงไปล้างตัวแค่ 2 คน แต่คนที่จมน้ำอยากลงน้ำไปล้างตัวด้วย แต่เขาไม่ได้บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งตนเองคิดว่าเขาว่ายน้ำเป็นก็เลยไม่ได้ห้าม คนที่จมน้ำเพิ่งมาครั้งแรก ส่วนพวกตนพอว่ายน้ำได้แต่ขึ้นมาบนฝั่งแล้ว คาดว่าคนจมน่าจะไม่เห็นจึงกระโดดลงไปในน้ำและตนเองก็กระโดดลงไปช่วยอีกรอบ พยายามดึงเขาแล้วแต่ไม่ไหว ภาพครั้งสุดท้ายที่รู้สึกคือพี่เขาเหยียบบ่าตนแล้วก็ดิ้นจมลงไปในแม่น้ำ


ล่าสุด (26 ก.ค. 2567) ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดบางมดโสธราราม (วัดกลางนา) ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 62 ซึ่งวันนี้ทางญาติได้ใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของน้องออโต้ โดยช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. พ่อและแม่ของน้องออโต้ได้พาร่างของน้องออโต้ มาถึงวัดดังกล่าว หลังจากที่ได้ส่งไปชันสูตรอย่างละเอียด ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวาน


โดยในช่วงที่ได้พาร่างของน้องออโตมาถึงวัดนั้น บริเวณศาลาที่ใช้เป็นที่จัดงานก็มีเพียงญาติของออโต้อยู่เพียงไม่กี่คน และมีทางเพื่อนร่วมชั้นเรียน และคุณครูที่ปรึกษาได้มารอรับร่างของน้องออโต้อยู่ที่วัด บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยหลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปช่วยทางญาติของน้องออโต้นำร่างน้องลงจากรถที่เคลื่อนย้าย และนำเข้าไปยังศาลาที่ใช้เป็นสถานที่จัดพิธี และเตรียมที่จะจะลองวิธีการรดน้ำศพในช่วงเย็น




ทีมข่าวได้พบกับ นายอุทัย อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพ่อของน้องออโต้ เล่าให้ทีมข่าวฟังพร้อมกับมีอาการน้ำตาคลอเบ้า โดยเล่าว่า ในช่วงเมื่อวานนี้ตนทราบเรื่องประมาณ 17.00 น. ว่าได้เกิดอุบัติเหตุกับน้องออโต้จากกลุ่มเพื่อนของเขาที่ไปเล่นบริเวณดังกล่าวด้วยกัน ซึ่งช่วงแรกตนได้โทรศัพท์ไปหาน้องออโต้แต่ไม่มีใครรับสาย ตนถึงคิดว่าน้องออโต้น่าจะเตะฟุตบอลหรือเล่นอยู่กับเพื่อน แถวโรงเรียน จากนั้นทางเพื่อนที่ไปกับน้องออโต้ได้มีการใช้โทรศัพท์ของน้องออโต้โทร. เข้ามามาหาตนและได้แจ้งกับตนว่าน้องออโต้จมน้ำ ตนจึงได้รีบขี่รถจักรยานยนต์ไปที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้พบว่าระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงที่เกิดเหตุแล้ว แต่อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมาค้นหาร่างของน้องออโต้ ตอนนั้นตนก็มีความหวังว่าน้องออโต้จะรอดชีวิต แต่หลังจากที่นักประดาน้ำได้ลงค้นหาอยู่เพียงไม่นานก็พบร่างของน้องออโต้ที่เสียชีวิตแล้ว ตนจึงรู้สึกเสียใจมาก




ตอนนี้ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีได้สอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ครบทั้งหมดก่อน เนื่องจากแต่ละคนยังให้การไม่ตรงกัน และกลุ่มเพื่อนของน้องออโต้นั้น ยังเป็นเยาวชนการสอบสวนจึงต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมฟังการสอบสวนด้วย โดยปกติแล้วน้องโต้จะไปเล่นกับกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้เป็นประจำ แต่ตอนเกิดเหตุก็ไม่ทราบว่าเขาไปเล่นบริเวณคลองลัดโพธิ์ บ่อยหรือไม่ เพราะปกติแล้วเขามักจะเตะฟุตบอลเล่นกับเพื่อนอยู่แถวบริเวณโรงเรียน และจะกลับบ้านด้วยตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ตนจะไปรับที่บริเวณปากซอยบ้าน แต่ในบางทีก็ไปรับถึงโรงเรียน


ทั้งนี้ ตนยังมีเรื่องติดใจอยู่บ้างในการเสียชีวิตของน้องออโต้ คือเรื่องที่น้องออโต้ได้ถอดเสื้อผ้าไว้บริเวณริมตลิ่ง เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่แปลกเพราะลูกของตนไม่น่าจะไปถอดเสื้อผ้าไว้แบบนั้น อีกทั้งลูกของตนว่ายน้ำไม่เป็น และเป็นคนที่ค่อนข้างขี้กลัว ตนจึงคิดว่าลูกของตนไม่น่าจะกระโดดลงไปเอง แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีเป็นผู้สรุปอีกครั้ง อีกทั้งเมื่อวานนี้ก็เป็นวันเกิดของน้องออโต้ และก็ต้องมาเป็นวันที่น้องโต้ต้องเสียชีวิตอีก ตนจึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก




จากนั้นทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ที่เรียนโรงเรียนเดียวกับน้องออโต้ ซึ่งได้มาร่วมงานศพของน้องออโต้ โดยในวันนี้ทางโรงเรียนได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพ หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของน้องออโต้ได้มีเพื่อนสนิทของน้องออโต้ คือ น้องแมนยู อายุ 14 ปี เล่าให้กับทีมข่าวด้วยอาการที่โศกเศร้า ว่า ปกติแล้วออโต้เป็นเพื่อนที่ดีกับเพื่อนทุกคนในกลุ่ม เป็นคนที่มีน้ำใจ และรักเพื่อน ในเรื่องการเรียนนั้นออโต้เป็นคนที่เรียนในระดับปานกลาง แต่ก็ไม่ได้มีนิสัยที่เกเรก้าวร้าวอะไร


ในส่วนเรื่องการไปเล่นในบริเวณจุดเกิดเหตุนั้น ตนก็ไม่ทราบว่าออโต้ไปเล่นบริเวณดังกล่าวบ่อยหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่จะไปกับเพื่อนต่างโรงเรียน แต่ส่วนใหญ่ก็เคยไปด้วยเพียงไม่กี่ครั้ง แต่ไม่เคยมีการเล่นน้ำกันเพราะออโต้ว่ายน้ำไม่เป็น แต่เรื่องออโต้จะกระโดดลงไปเองหรือไม่นั้นตนก็ไม่ทราบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนและเพื่อนในกลุ่มที่เรียนอยู่ในห้องเรียนเดียวกันก็รู้สึกเสียใจมาก และรู้สึกคิดถึงเพื่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป ซึ่งเพื่อน ๆ ทุกคนก็ยังไม่สามารถทำใจได้

 

สลด!  แม่ใจสลายลูกชาย ม.2 จมน้ำตายในวันเกิด