จากกรณีเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต จำนวนหลายราย ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว พบศพ น.ส.ดวงเดือน อายุ 41 ปี ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่ง , นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีของ น.ส.ดวงเดือน , นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้องเขยของนางหยกมณี




โดยทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืน คาดว่าเป็นปืนลูกซองยาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายคือนายปฐพี อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นอดีต ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ลาออกจากราชการ และเป็นอดีตสามีของ ผอ.ดวงเดือน จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุคาดว่าเกิดจากการฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาทร้องวินัยข้าราชการ ซึ่งมีนัดสืบพยานในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567 นี้ แต่ก็มาเกิดเรื่องสลดดังกล่าวนี้ก่อน นั้น


ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ยังคงไปติดตามกรณีดังกล่าวที่จังหวัดศรีษะเกษ โดยบรรยากาศที่บ้านของ ผอ.ดวงเดือน ซึ่งในขณะที่ทีมข่าวไปถึงพบว่าประตูรั้วหน้าบ้านถูกเปิดค้างเอาไว้ โดยรถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่ภายในบ้านตั้งแต่วันเกิดเหตุ วันนี้ถูกเคลื่อนย้ายรถออกไปจากบ้านแล้ว โดยตามข้อมูลที่ทางครอบครัวต้องย้ายรถออกไปก่อน เนื่องจากจะมีการทยอยขนข้าวของของ ผอ.ดวงเดือน ออกจากบ้านทั้งหมด เพราะจะมีการทุบบ้านที่เกิดเหตุทิ้ง ตามข้อมูลที่ครูดวงดาว น้องสาวของ ผอ.ดวงเดือน ให้ไว้ว่า หลังจากเสร็จงานศพทางญาติจะบอกกำหนดการกับสื่อว่าจะทุบวันไหน และตามที่ญาติ ๆ ตกลงกัน หลังทุบบ้านทิ้งไปแล้ว ทางญาติจะมีการสร้างศาลาอเนกประสงค์บนที่ดินดังกล่าวมอบให้กับหมู่บ้าน




และช่วงบ่ายที่ผ่านมาทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังวัดบ้านหอย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ ผอ.ดวงเดือน นางหยกมณี และนายบุญเลื่อน โดยทางญาติ ๆ และชาวบ้านได้เตรียมเมรุสำหรับทำพิธีเผาในวันที่ 27 ก.ค. พร้อมกันทั้ง 3 ศพ โดยมีเตามาเสริมจำนวน 2 เตา ด้านล่างของเมรุ โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนางเจียม อายุ 69 ปี ป้าของ ผอ.ดวงเดือน เผยกับทีมข่าวว่า คืนนี้ก็จะมีการสวดอภิธรรมเป็นคืนสุดท้ายแล้ว และจะทำการเผาพร้อมกันทั้ง 3 ศพ ในวันพรุ่งนี้เลย


เมื่อกี้ตนก็ไปจุดธูปบอกเขาทั้ง 3 คน ว่า ให้ไปดีไม่ต้องห่วงอะไร ขอให้เขาจำคุณงามความดีทั้งหมดที่เขาเคยได้ทำมา ให้มันติดตัวเขาไป ส่วนลูกหลานอย่าได้ห่วง ญาติพี่น้องจะช่วยกันเลี้ยงดูให้เอง ส่วนที่ทางฝั่งคนก่อเหตุเขาขออโหสิกรรม ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่สำหรับตนก็คงจะให้อโหสิกรรม ไม่ให้เป็นเวรกรรมต่อกันอีก แต่สำหรับญาติคนอื่นตนไม่รู้ว่าเขาจะให้หรือไม่




ขณะเดียวกันหลักฐานชิ้นสำคัญหลัง ผอ.ดวงเดือน ตัดสินใจเลิกราและหนีออกห่างนายปฐพีก็เป็นไปตามไทม์ไลน์ที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ คือต่อมา ผอ.ดวงเดือน ตัดสินใจไปคบหาและแต่งงานกับทนายปรมัตถ์ จนกระทั่งนายปฐพียังไประราน ผอ.ดวงเดือน ทุกวิถีทางทั้งขับรถไปวนหน้าบ้านประจาน ทำให้วันที่ 26 กันยายน 2566 ทางทนายปรมัตถ์จึงมีการออกหนังสือบอกกล่าวไปถึงนายปฐพี เตือนให้ขอหยุดพฤติกรรมคุกคามและห้ามเข้ามายังบริเวณบ้านของ ผอ.ดวงเดือน


โดยทางครอบครัวของทนายปรมัตถ์ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ตอนที่ทางทนายปรมัตถ์ได้ออกหนังสือดังกล่าวเพื่อเตือนนายปฐพี ตอนนั้นทนายปรมัตถ์ยังไม่ได้ชอบพอกับ ผอ.ดวงเดือน โดยยังเป็นทนายที่ยังรับว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน เท่านั้น เพราะมีการแจ้งหนังสือดังกล่าวไปวันที่ 26 กันยายน 2566 แล้วหลังจากนั้นนายปฐพีก็ส่งแชตในช่วงต้นเดือนตุลาคมมารังควาน ผอ.ดวงเดือน เพราะฉะนั้น ณ ตอนนั้น อย่าเอาปมว่าทนายปรมัตถ์ มีเรื่องชู้สาวกับ ผอ.ดวงเดือน มาเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนายปฐพีเลย

 

จ่อทุบบ้านมรณะ 4 ศพ! สร้างศาลายกให้หมู่บ้าน