แก๊งเงินกู้ดอกโหดทำร้ายคุณยาย 72 ปี เส้นเลือดในตาแตก หลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่สำเร็จ ร้อง"สายไหมต้องรอด"ช่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค.67 ที่ผ่านมาคุณยายสิริเพ็ญ อายุ 72 ปี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกเจ้าหนี้นอกระบบดอกร้อยละ 30 ยกพวกรุมทำร้าย หลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้

คุณยายสิริเพ็ญ เล่าว่า ตนเองรู้จักกับแก๊งเงินกู้รายนี้ประมาณเดือน พฤษภาคม 67 ซึ่งตนได้กู้ไปจำนวนเงิน 6,000 บาท ส่งวันละ 300 บาท จากนั้นเจ้าหนี้ได้ให้ไปหาคนมากู้เพิ่มเพื่อแลกกับการที่ไม่ต้องหาคนมาค้ำเงินกู้ จากนั้นมีเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้ๆมากู้อีก 2 ราย ทางเจ้าหนี้จึงให้ตนเป็นคนรวบรวมเงินจากลูกหนีที่หามาเพิ่ม ซึ่งขณะนั้นได้ถามกลับไปว่าทำไมตนต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการรวบรวมเงินทั้งหมด แต่เจ้าหนี้ให้เหตุผลว่าจะได้โอนทีเดียว

ทั้งนี้ เมื่อตนเองไปปิดยอดเก่าแล้ว ก็ได้ขอกู้ใหม่เป็นเงิน 10,000 บาท ผ่อนวันละ 500 บาทรวม 24 วัน ซึ่งถูกหักค่าเปิดบุ๊ก รวมดอกแรกเข้าไป 1,000 บาท ที่ผ่านมาตนและลูกหนี้รายอื่นๆไม่เคยขาดส่งเงินที่จะต้องจ่ายรายวันหรือแม้จะส่งไม่ครบแต่ก็ทบเพิ่มให้ในวันถัดไปตลอด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนเกิดเหตุวันที่ 20 กรกฎาคม ปกติตนจะต้องรวบรวมเงินไปส่งให้เขาจำนวน 1,900 บาท เป็นยอดของตนเอง 1,000 บาท เป็นของลูกหนี้อีก 2 คนรวม 900 บาท แต่เมื่อเก็บยอดส่งได้แต่ 1,200 บาทยังเหลืออีก 700 บาท ทำให้เจ้าหนี้ไม่พอใจ โทรมาด่าด้วยคำหยาบคาย แต่ตอนนั้นน้องได้โอนเงินมาให้แล้วแต่ตนหลับจึงไม่ได้เปิดอ่าน ตื่นมาก็เห็นยอดเงินโอนเข้ามา จากนั้นตนก็โอนไปให้เขาทันที จึงคิดว่าไม่มีอะไรแล้ว

กระทั่งแก๊งเงินกู้ จำนวน 4 คนขับรถเก๋งสีขาวมาจอด เดินเข้ามาถามหาน้องคนที่จ่ายเงินช้าโดยให้ตนเป็นคนพาไปตามแต่น้องไม่อยู่ ตอนนั้นตนยอมรับว่าได้ต่อว่ากลุ่มแก๊งเงินกู้ไป ดึกดื่นแล้วทำไมยังมาทวงอีกไม่เกรงใจกันบ้างหรือ ตรงนี้อาจทำให้เจ้าหนี้เงินกู้ไม่พอใจจึงเข้ามาทำร้ายตนทันที โดยตบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง ตนพยายามเดินหนีแต่เจ้าหนี้ก็ตามมารุมทำร้ายอีก

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ เนื่องจากผู้ชาย 4 คนเข้ามาทำร้ายคุณยายอายุ 72 ปีกลางกรุง และหลักฐานการโอนเงินก็พบว่าทางคุณยายไม่ได้มีการค้างหรือไม่ส่งเงินรายวันแต่อย่างใด มีเพียงแต่โอนไม่ตรงเวลาเท่านั้น ทั้งยังมีการเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน รวมถึงทำร้ายร่างกายด้วยจึงฝากไปยังทางตำรวจ สน.โชคชัย และฝากไปยังผู้การจ๋อ สืบนครบาลให้ลงมาช่วยดูในคดีนี้ด้วย