พบศพชายดับคาบ้านพักอย่างโดดเดี่ยว สุนัขที่เลี้ยงไว้นับ 10 ตัวหิวโหย เริ่มแทะศพเอาชีวิตรอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสน.นิมิตรใหม่ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยร่มไทรและอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านนิมิตรใหม่ 40 ภายหลังได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าได้กลิ่นเหม็นออกมาจากบ้านหลังนี้

โดยเมื่อตรวจสอบภายในบ้าน พบศพชาย (ยังไม่ทราบชื่อและอายุที่ชัดเจน) นอนเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน สภาพร่างถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว กัดแทะเนื่องจากสุนัขขาดอาหารมาหลายวัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำอาหารสุนัขเข้าไปวางตามจุดต่างๆของตัวบ้าน เพื่อให้สุนัขได้กินก่อนที่จะแจ้งให้ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้ามาดำเนินการนับสุนัขออกไปดูแลต่อ

ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ปกติจะพบลุงเจ้าของบ้านเป็นประจำทุกวัน แต่ระยะหลังไม่เห็นออกจากบ้านมาหลายวันแล้ว และเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.67) ได้กลิ่นเหม็นออกมาจากบ้านจึงแจ้งให้ตำรวจ สน.นิมิตร เข้ามาตรวจสอบ จากนั้นทางตำรวจและกู้ภัยจึงเดินทางเข้ามาตรวจสอบบ้านพักหลังนี้ ก่อนจะพบว่าศพลุงนอนเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน โดยภายในบ้านเลี้ยงสุนัขหลายตัว ซึ่งมีอุจจาระของสุนัขอยู่เต็มบ้าน ขณะที่สภาพภายในเต็มไปด้วยกองขยะ

นอกจากนี้ อาสากู้ภัยได้ให้ข้อมูลอีกว่า ลุงรายนี้เคยมีเรื่องทะเลาะกับทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ มาครั้งหนึ่งแล้วเนื่องจากทางมูลนิธิต้องการมารับสุนัขไปดูแลต่อ ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนบ้านว่าเดือดร้อนจากกลิ่นและเสียงของสุนัขจำนวนมาก แต่ลุงไม่ยอมให้ก่อนจะพบเป็นศพอยู่ภายในบ้าน โดยลุงอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกำลังสอบถามหาข้อมูลเพื่อติดต่อให้ญาติรับทราบต่อไป