น้ำตาท่วม! เผาแล้วเหยื่อ 4 ศพ หลานสาวทนายหนุ่ม เผยคำสั่งเสียสุดท้าย

จากกรณีมีเหตุ นายปฐพี อายุ 52 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ลาออกจากราชการ ใช้อาวุธปืนบุกยิง น.ส.ดวงเดือน หรือ ผอ.เหมียว อายุ 41 ปี อดีตภรรยา พร้อมกับ นายปรมัตถ์ หรือทนายป้อม อายุ ทนายความ สามีของ ผอ.เหมียว นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของ ผอ.เหมียว และนายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้าเขยของ ผอ.ดวงเดือน เสียชีวิต ภายในบ้านพัก ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ส่วน นายปฐพี หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปยิงตัวเสียชีวิต ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในพิธีฌาปนกิจ นายปรมัตถ์ หรือทนายป้อม ที่วัดมหาพุทธาราม (พระอารามหลวง) หรือวัดพระโต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติๆ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พร้อมทั้งหลานๆ ต่างพากันแห่มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก

โดย นางขันทอง อายุ 54 ปี พี่สาวของ ทนายป้อม กล่าวว่า หากสามารถบอก ทนายป้อม น้องชายตนได้ หากรับฟังอยู่ อยากบอกให้น้อง ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ให้เกิดมาเป็นน้องชายตนอีก ในทุกชาติ ตอนนี้คิดถึงน้องมาก คิดถึงจนแทบขาดใจ หลังน้องชายตนเสียชีวิต ตนก็อยากเห็นหน้าน้องชายตนอีก ไม่ว่าจะมาเป็นวิญญาณมาปรากฏตัว หรือให้เห็นในลักษณะไหนก็ตาม ตนก็อยากจะเจอน้อง แต่ตนพยายามเดินหาน้อง เรียกหาน้องทุกคืนทุกวัน ก็ไม่เห็นแม้เงามาปรากฏให้ตนเห็น อยากจะบอกว่ารักมาก และอยากให้มาหามาปรากฏตัวให้เห็นสักครั้ง ไม่ว่าจะมาในรูปแบบใดก็ตาม

ด้าน น.ส.อารียา อายุ 28 ปี หลานสาวของ ทนายป้อม กล่าวว่า ทนายป้อม เป็นคนจิตใจดี ไม่เคยคิดร้ายกับใคร ทุกคนที่อยู่รอบข้างตัวจะรักและเคารพ ชอบพูดให้เรามองโลกในแง่บวก ชอบพูดให้คนอื่นมีกำลังใจ ตนเป็นลูกป้า หรือลูกพี่สาวของทนายป้อม ตั้งแต่เมื่อพ่อตนเสียชีวิตไป เมื่อ 11 ปีก่อน และตนมีน้องชายอีก 1 คน ทนายป้อม จะเป็นคนส่งเสียค่าเล่าเรียน ค่าเทอมให้หลานๆทั้งหมด รวม 5 คน และเอามาทำงานที่สำนักงานทนายความด้วย เนื่องจาก ทนายป้อม ไม่มีลูก ก็เลยอยากได้หลานมาเป็นคนสืบทอดสกุล และอยากให้หลานๆเป็นทนายตามรอยน้า ซึ่งทนายป้อม ก็พูดมาตลอดว่า ถ้าไม่มีใครเป็นทนาย ตามรอยน้า หนังสือ เอกสารที่อยู่ในสำนักงานทนายความหลายร้อยเล่ม ใครจะสืบทอด จึงอยากให้หลานทั้งสองคน เป็นทนายตาม จึงผลักดันให้เรียนต่อ ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะตั้งใจเรียนให้จบ และหลังเรียนจบแล้ว ก็จะสอบตั๋วทนาย ให้ได้เป็นทนายความ ตามความมุ่งหวังของทนายป้อม ให้ได้

ส่วนบรรยากาศงานฌาปนกิจของ น.ส.ดวงเดือน หรือผอ.เหมียว พร้อมกับ นางหยกมณี และนายบุญเลื่อน ที่วัดบ้านหอย ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจเช่นกัน มีบรรดาญาติๆ เพื่อนพ้อง น้องพี่ ลูกๆ หลานๆ และคณะครู มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายกันอย่างเนืองแน่น โดยมีการแสดงรำไทย หน้าศพ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก