ฝนตก เสี่ยวังกุ้งลื่นตกสะพานลงคลองดับ เพื่อนบ้านช็อกเคยบอกว่าจะตายใกล้บ้านมึง สุดท้ายเป็นจริง

วันที่ 28 ก.ค. 2567 ช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ต.ชัยศรี ผลดี สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งพบศพลอยในคลองแพรกมอญ ม.7 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานเหล็กข้ามคลองแพรกมอญ กว้างประมาณ 50 เซนติเมตร พาดข้ามคลองยาวประมาณ 5 เมตร มีราวสะพานสูงประมาณหัวเข่า บริเวณริมคลองพบศพนายไพโรจน์ อายุ 51 ปี ชาว ต.คลองโคน สภาพนอนคว่ำหน้าติดกับรากต้นโกงกาง

นางรุ่งนภา อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ภรยาผู้เสียชีวิตมาถามหาผู้ตายจึงออกตามหา ก็พบว่ามีวัตถุคล้ายคนนอนจมในคลองจึงวิ่งไปดู ก็พบว่าเป็นร่างของนายไพโรจน์ที่นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในคลอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งตนคิดว่านายไพโรจน์คงตกสะพาน ก่อนหน้านี้นายไพโรจน์พูดกับเพื่อนบ้านตลอดเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ว่าถ้าจะตายก็ขอตายใกล้บ้านนี่แหละ กระทั่งเป็นจริง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายไพโรจน์มีโรคประจำตัวเป็นโรคความดัน และเป็นเจ้าของวังกุ้งรายใหญ่กว่า 100 ไร่ แต่ประสบปัญหาการระบาดของปลาหมอคางดำ จึงพยายามปรับเปลี่ยนหาทางออกการเลี้ยงสัตว์น้ำวิธีใหม่ๆ และจะใช้สะพานข้ามคลองนี้สัญจรไปมาระหว่างบ้านกับบ่อ ก่อนเกิดเหตุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงสันนิษฐานว่าอาจจะลื่นสะพานพลัดตกน้ำก็เป็นได้ เนื่องจากราวสะพานเตี้ยแค่เข่า เจ้าหน้าที่จึงส่งศพชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และจะสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป