"บิ๊กป้อม" บุกกรุงปารีสเชียร์สนั่น! "น้องวิว กุลวุฒิ" นักตบลูกขนไก่ปะทะจีน คว้าชัย 2 เซ็ตรวด เข้ารอบ 4 คน โอลิมปิก2024

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 เวลา 23.30 น. เวลาประเทศไทย มีการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยวรายการ โอลิมปิก ปารีส-2024 และมีการถ่ายทอดสด การแข่งขัน มายังประเทศไทย โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 ด้วย

โดยเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึง ได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งน้อง "วิว กุลวุฒิ" ได้พบกับ "ฉียู่ฉี" มืออันดับ 1 ของโลก จากประเทศจีน ที่ สนาม Porte de La Chapelle arena โดยมีคณะประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซีและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ

ทั้งนี้ ระหว่างการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้น้องวิว เป็นระยะด้วยความตื่นเต้นในเกมการแข่งขัน ในช่วงที่น้องวิวทำคะแนนได้ ซึ่งการแข่งขันของทั้ง 2 ชาติ เป็นไปอย่างเข้มข้น เร้าใจ ทำให้พล.อ.ประวิตร มีความภาคภูมิใจที่นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถต่อสู้ ขับเคี่ยวกับคู่ต่อสู้ซึ่งมีอันดับโลกสูงกว่าได้และสามารถเอาชนะ ฉียู่ฉีเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้ในที่สุด 2 เซ็ตรวด ด้วยสกอร์ 21:12 และ 21:10 นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความดีใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้รับชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับน้องวิว เพื่อแสดงความยินดีและอวยพรขอให้ น้องวิว ให้ได้รับเหรียญทองเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และ ขอให้คนไทยร่วมให้กำลังใจน้องวิว ประสบความสำเร็จในนัดต่อไป

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หรือโอลิมปิกปารีส 2024 ในครั้งนี้ มีนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์ถึง 51 คน 17 ชนิดกีฬา แข่งขันกันระหว่าง วันที่ 26 ก.ค. ถึง 11 ส.ค.67 นี้