หนุ่มมาช่วยเคลียร์ปัญหาให้เพื่อนที่โรงพัก กลับถูกอีกฝ่ายที่แอบพกมีดจ้วงแทงจนเสียชีวิต หน้าประตูเข้าห้องแจ้งความ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ด้านน้องชายขอความเป็นธรรมให้พี่ คาใจตำรวจเห็นแต่ไม่ห้าม หวังว่ากล้องวงจรปิดในโรงพักจะไม่เสีย

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา มีเหตุคน 2 กลุ่มขึ้นโรงพัก สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อพบตำรวจให้เคลียร์ปัญหาคาใจที่เกิดขึ้น ในระหว่าง 2 ฝ่ายเดินคุยโต้เถียงกันขึ้นบันไดก้าวข้ามขั้นสุดท้ายจะเข้าพบพนักงานสอบสวน ฝ่ายที่เตรียมอาวุธมีดและดาบมาได้ลงมือฟันและแทงฝ่ายตรงข้ามจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างเกิดเหตุมีตำรวจได้ออกมาควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ พร้อมจับกุม 2 ผู้ก่อเหตุที่มีอาวุธมีดและดาบในมือไว้ได้




ส่วนฝ่ายผู้บาดเจ็บได้ช่วยกันหามส่งโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ที่อยู่ตรงข้ามโรงพัก แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายเจษฎา อายุ 45 ปี ถูกแทงเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย 2 แผล และสีข้างขวา 1 แผล ต่อมาตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งนิติเวช รพ.ศิริราช ตรวจสอบการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป


สอบถามนายโกย (นามสมมติ) น้องชายผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายไม่ใช่คู่กรณีกับผู้ก่อเหตุใด ๆ แต่ผู้ตายเป็นผู้ใหญ่ในพื้นที่ชอบเคลียร์ปัญหาให้กับทุก ๆ คนที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาตลอดหลายครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกันเพื่อนคนสนิทไว้วานให้ไปเคลียร์ปัญหาระหว่างลูกผู้ก่อเหตุกับลูกผู้ไว้วานทำร้ายร่างกายกันไม่ให้เอาเรื่องซึ่งกันและกัน ผู้ตายจึงไปเคลียร์กับลูกผู้ก่อเหตุ




เริ่มจากช่วงเย็นของวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังผู้ตายไปพบลูกผู้ก่อเหตุเสร็จ ฝ่ายผู้ก่อเหตุที่เป็นพ่อทราบเรื่องจึงเกิดเข้าใจผิดว่าผู้ตายมาข่มขู่ จึงได้ตามไปหาผู้ตายที่บ้าน ก่อนมีเรื่องชกต่อยกันขึ้น ผู้ตายเห็นว่าเรื่องไม่จบลงแน่จึงหันไปพึ่งตำรวจ วันต่อมาจึงนัดผู้ก่อเหตุไปตกลงเคลียร์ใจกันที่โรงพัก สภ.โพธิ์แก้ว ให้ตำรวจเป็นคนกลางจะได้มีความปลอดภัยด้วย


ทว่า ขณะ 2 ฝ่ายไปเจอกันที่โรงพักมีการพูดคุยถกเถียงกัน โดยฝ่ายผู้ตายมี 3 คน ฝ่ายก่อเหตุมี 2 คน จนถึงขั้นบันไดสุดท้ายจะเข้าห้องแจ้งความ ฝ่ายก่อเหตุ 2 คน ได้ลงมือฟันและแทงผู้ตาย ก่อนตำรวจได้ควบคุมผู้ก่อเหตุ 2 คนไว้ได้ อีกทั้งตนเองคาใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่า ครั้งแรกเห็นฝ่ายผู้ก่อเหตุถือมีดและดาบเข้าโรงพักทำไมไม่จับกุมไว้ก่อน ทำไมปล่อยไปแบบนี้จนเป็นเรื่องให้พี่ชายตนเองต้องมาจบชีวิตลง ตนขอความยุติธรรมให้พี่ชายด้วย หวังว่ากล้องวงจรปิดในโรงพักไม่เสียนะ


อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว เผยว่า หลังสอบสวนเสร็จ พรุ่งนี้จะนำกลุ่มผู้ก่อเหตุฝากขังศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป