ลงดาบ! ยกเลิกสัญญาจ้าง "ครูฝ่ายปกครอง" กล้อนผมทำโทษเด็กช่าง 66 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตากว่า จากกรณีนักศึกษาชั้นปี 1 ถึง ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 66 คน ถูกครูฝ่ายปกครองลงโทษด้วยการกล้อนผม เนื่องจากทำผิดระเบียบของวิทยาลัย จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้ออกประกาศวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด เรื่องแถลงการณ์ขอโทษฉบับที่1 / 2567 ระบุว่า สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่มีรูปภาพ และคลิปต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียล โดยมีสาเหตุจากกรณีที่ครูทำโทษนักเรียน นักศึกษาเกินกว่าเหตุ ซึ่งทางผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด จึงมีคำสั่งให้ครูหัวหน้าฝ่ายปกครองหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และจากการสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่า มีมูลผิดจริงโดยลงโทษนักเรียน นักศึกษาเกินกว่าเหตุ ทางวิทยาลัยจึงยกเลิกสัญญาจ้างครูพิเศษดังกล่าว

ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ขอโทษผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษาตลอดถึงประชาชนชาวอำเภอแม่สอด และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและจะนำไปปรับปรุงแก้ไขไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านตัดผมชื่อแชมป์คัท มีนายวัชรินทร์ แก้วทันคำ หรือ ช่างแชมป์ ได้ประกาศช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่ถูกกล้อนผม จำนวน 66 คน โดยจะแก้ไขทรงผมให้ดูดีในระดับหนึ่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด และมีศิษย์ รุ่นพี่จากวิทยาลัยเทคนิคจะไปช่วยแต่งผมให้ ขณะที่นายวัชรินทร์บอกว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับน้องๆทุกคน เพื่อตัดแต่งผมให้ดูเรียบร้อย