แพทองธาร ลงพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดน่าน ทอดไข่ ผัดเส้น ข้าวผัด แจกประชาชน พร้อมล่องเรือให้กำลังใจ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส. น่าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

และนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.น่านเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยมีนายทรงยศ รามสูต นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ สส. พรรคเพื่อไทย รอให้การต้อนรับ

ทันทีที่มาถึง จ.น่าน นางสาวแพทองธาร เดินทางไปยังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน ที่ใช้เป็นที่สำหรับประกอบอาหารเป็นโรงครัวแจกจ่ายประชาชนโดย นางสาวแพทองธาร ได้เดินทักทายให้กำลังใจอาสาสมัคร และสภากาชาด ที่มาช่วยกันปรุงอาหารให้กับประชาชน พร้อมกันนี้นางสาวแพทองธาร ได้ช่วยปรุงอาหาร ทอดไข่เจียว ผัดเส้น และช่วยทำข้าวผัดเมืองแพร่ ร่วมกับนายแพทย์ชลน่าน และบรรจุอาหารใส่ถุง เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในจุดที่น้ำยังท่วมสูง

ทั้งนี้ อาสาสมัครที่มาช่วยกันทำอาหาร และบรรจุอาหารต่างรุมล้อมขอถ่ายภาพ และแสดงความดีใจที่นางสาวแพทองธาร เดินทางมาเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจถึงที่ รวมถึงได้มอบกล้วยหอม ก่อนบอกว่า จะได้ทำอะไรง่ายๆ

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังชุมชนบ้านภูมินทร์-ท่าลี่ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน โดยได้ลงเรือ เพื่อเข้าไปมอบอาหาร และถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่บนบ้านในพื้นที่น้ำท่วมสูง และมีการตัดกระแสไฟ พร้อมตะโกนได้ทักทายสอบถามความเป็นอยู่ ส่งยิ้ม และบอกกับประชาชนว่า ขอให้ทุกคนอดทน และเป็นกำลังใจให้

ขณะที่ชาวบ้านต่างยินดีที่ได้เจอกับนางสาวแพทองธาร บางคนได้เดินลุยน้ำมาหน้าบ้าน ถึงขอบเรือ ขอบคุณที่ได้เดินทางมาเยี่ยมถึงพื้นที่ พร้อมระบุว่า ดีใจที่เห็นนางสาวแพทองธารมาด้วยตัวเอง และขอให้มาบ่อย ๆ ประชาชนจะได้มีกำลังใจ 

โดย นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า จากที่เข้าไปดูปริมาณน้ำยังท่วมสูงอยู่ และชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ให้กำลังใจ และทาง สส. ของพรรคจะได้มอบอาหารและน้ำให้ แม้ชาวบ้านจะลำบาก แต่ก็ยังยิ้มแย้ม ดีใจ และโบกมือให้ เหมือนกับเราได้กำลังใจจากชาวบ้านกลับมา

ส่วนที่ชาวบ้านอยากให้ลงพื้นที่บ่อยๆ นั้น เมื่อได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มตัวแล้วก็จะมาทันทีแน่นอน แต่วันนี้มาในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมกับ สส.ของพรรค ช่วยกันดูเรื่องความเป็นอยู่ทั้งอาหารการกิน ซึ่งชาวบ้านไม่ได้มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ แต่ก็มีชาวบ้านบางท่านถึงกับร้องไห้เลย ดีใจที่ได้เจอ ก็ได้แต่ช่วยเป็นกำลังใจให้กัน และเมื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการก็จะเร่งช่วยเหลือ รวมทั้งมีมาตรการต่างๆออกมาอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในภาคเหนือ รวมทั้งภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ตก็ยังมีปัญหา

ขณะเดียวกันดูเหมือนว่าชาวแพร่จะรู้สึกเสียใจที่วันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ลงพื้นที่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของสนามบิน และเรื่องของสภาพอากาศ ความจริงอยากไปมากจึงให้ สส.ในพื้นที่ เข้าไปดูแล ซึ่งก่อนที่จะเดินทางก็เช็กแล้วแต่ไม่คิดว่าสภาพอากาศจะเปลี่ยน

ทั้งนี้ กังวลสถานการณ์น้ำหรือไม่ที่อาจจะมากกว่าปีอื่น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ในหลายพื้นที่ขณะนี้ก็เริ่มดีขึ้น ระดับน้ำเริ่มลดลง อย่างที่จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ก็ได้รายงาน ว่า สถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่แน่นอนว่ากำลังใจยังเป็นสิ่งสำคัญ ให้กำลังใจตอนไหนก็ยังไม่สาย แต่ยอมรับว่า พื้นที่ภาคกลางตอนนี้ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำไว้พอสมควร และติดตามอย่างใกล้ชิดจาก สส. อีกครั้ง

แพทองธาร ลงพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดน่าน ทอดไข่ ผัดเส้น ข้าวผัด แจกประชาชน พร้อมล่องเรือให้กำลังใจ