ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์หมดสติดับคาศาลอาญากรุงเทพใต้ คาดช้ำในจากโดนรุมประชาทัณฑ์

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้เสียชีวิตขณะอยู่ในศาลอาญากรุงเทพใต้ สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ยื่นคำร้องขอฝากขัง นายลิกิต หรือน้อย อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

โดยผู้ต้องหา มีอาการหมดสติล้มลงกับพื้น ขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังนำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถพยาบาลจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เขตยานนาวา เข้าทำการปฐมพยาบาล และทำการ CPR อย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อมูลนิธิมาถึง ประเมินสถานการณ์แล้วผู้ป่วยไม่หายใจ จึงประสานขอรับการสนับสนุนรถฉุกเฉินจากศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. รถฉุกเฉินมาถึง ตรวจสอบชีพจรและยืนยันว่าผู้ป่วยเสียชีวิต จึงได้ดำเนินการแจ้ง สน.ยานนาวา ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพต่อไปตามขั้นตอนแล้ว

รายงานข่าว ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ ซึ่งถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปควบคุมตัว ก่อนให้พนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งศาลฝากขังทันที ทำให้ผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บบอบช้ำ ก่อนจะมาหมดสติเสียชีวิตที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในเวลาต่อมา