เร่งค้นหา ช่วยเหลือคนงาน 3 ราย ถูกดินถล่มติดอยู่ภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงสถานีคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง โคราช

เมื่อเวลา 23.40 น. ของวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่มทับคนงาน ภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงช่วงสถานีคลองขนานจิตร ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ทราบข้อมูลเบื้องต้นมีคนติดอยู่ภายใน 3 ราย เป็นคนขับรถแบ็กโฮ พร้อมรถ 1 ราย คนขับรถตักพร้อมรถตัก 1 ราย และวิศวกรผู้ควบคุมงาน 1 ราย โดยความลึกจากปากทางอุโมงค์เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร

ล่าสุด ขณะนี้ยังไม่พบทั้ง 3 คนว่ามีชีวิตอยู่หรือไม่ ทางบริษัทและทีมกู้ภัยสว่างวิชาปากช่องกำลังเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง และได้ประสานกู้ภัยสว่างเมตตาฯ นครราชสีมา สนับสนุนที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างสับเปลี่ยนทีมค้นหา

ข้อมูลเบื้องต้น เป็นงานก่อสร้างผู้รับเหมาของชาวจีน โดยอุโมงค์ทั้งหมดมีความยาว 4 กิโลเมตร ช่วงดินถล่มจากปากอุโมงค์ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

ล่าลุดเวลา 08:00 น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานกับผู้รับเหมา ขอยกเลิกภารกิจเนื่องจากช่วงดึกได้ใช้แบ็กโฮโกยดินหาผู้สูญหาย แต่ดินยังถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องลำเลียงดินออกจากอุโมงค์ก่อน จึงทำให้ค้นหาได้ยาก และอาจจะใช้เวลาในการค้นหาหลายวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ถอนกำลังออกมาก่อน