เปิดรายชื่อ 3 ชีวิต "ผู้ควบคุมงาน-คนขับแบ็กโฮ-คนขับรถบรรทุก" ผู้ติดในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม ยังไม่ทราบชะตากรรม

วันที่ 25 ส.ค. 2567 จากกรณีเกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงานขณะปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่ามีคนงาน 3 ราย ติดอยู่ในอุโมงค์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด บริษัทผู้รับเหมาชาวจีน เร่งใช้รถดั้มเข้าไปขนดินออกมาจากภายในอุโมงค์ ซึ่งมีระยะทางเกือบ 2.5 กิโลเมตร รถบรรทุกดินแต่ละคันจะใช้เวลาหนึ่งเที่ยว ประมาณ 30 นาที ซึ่งผู้ติดอยู่ภายในโมงทั้งสามคนยังติดต่อไม่ได้ อีกทั้งใช้เครื่องเป่าอากาศจากภายนอกเข้าไปภายในอุโมงค์ตลอดเวลา

 

 

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ลงพื้นที่ตำบลจันทึก ตรวจสอบการพังของอุโมงค์ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับรายงานจาก นางปรางสวรรค์ คงวัฒนะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านท่าหีบ ต.จันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีเหตุอุโมงค์ถล่ม ซึ่งเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูง (ส่วนรับผิดชอบของบริษัทเนาวรัตน์) ช่วงบริเวณสถานีรถไฟคลองขนานจิต ได้สอบถามผู้ควบคุมงาน รับแจ้งว่าจุดที่ดินถล่มห่างจากปากทางอุโมงค์ ระยะทางประมาณ 2 กม.และได้นับแจ้งว่ามีบุคคล สูญหาย จำนวน 3 ราย ได้แก่

1. ชื่อ หูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)
2. ชื่อ ตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับแบ็กโฮ)
3. แรงงานชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)

 

 

จึงได้ร้องขอทีมชีพกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้รับรายงานว่าช่วงเวลา 01.30 น. ดินยังถล่มลงเรื่อย ๆ ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ และทางบริษัทได้ส่งรถจักรกล เข้าไปทำการเคลียร์พื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือผู้ที่สูญหาย ต่อไป