สาวขแมร์หน้าตาดีถูกฆ่าโหดในห้องพัก จ.ลพบุรี น้องสาวกลับจากทำงานมาเห็น ช็อกจนลมจับ ตำรวจตั้งปมชิงทรัพย์หรือชู้สาว

วันที่ 2 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 07:35 น. พันตำรวจโท สันต์ภพ พลเรือง สารวัตรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้ง จาก น.ส. ชรัยโอน มับ อายุ 24 ปี ว่าขณะที่กลับจากทำงานเพื่อที่จะกลับมาพักผ่อน เห็นประตูห้องหอพักเปิดแง้มอยู่ เมื่อเดินเข้าไปต้องตกใจสุดขีด พบ น.ส.เชื่อน มับ อายุ 31 ปี พี่สาวสัญชาติกัมพูชา ถูกฆ่าตายในสภาพถูกทุบ ถูกฟันที่ศีรษะและใบหน้า เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่หน้าห้องน้ำภายในห้องพัก จึงได้โทรแจ้งหัวหน้าคนงานให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบมีคนงานชาวกัมพูชา ชาวลาว ชาวเวียดนาม และชาวเมียนมา จำนวนมากมุงดูอยู่ที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงได้กันออกนอกพื้นที่ โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลพบุรี แพทย์จากโรงพยาบาลพัฒนานิคม เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณภายในห้อง พบมีเศษสตางค์กระจายเกลื่อน ที่ด้านนอกของห้องพบแบงค์ 20 เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ใบ ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานไว้เพื่อประกอบคดี ซึ่งในเบื้องต้นจากการชันสูตรพบผู้เสียชีวิตถูกทุบ ถูกฟันที่ใบหน้า ที่บริเวณศีรษะจนเส้นผมขาดร่วงเป็นกระจุก

จากการสอบถามหัวหน้าคนงานและน้องสาว เล่าว่า ปกติห้องนี้อยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ทั้งคู่ไม่มีครอบครัว ตนเองทำงานกะกลางคืนกลับเช้า พี่สาวทำงานเช้ากลับเย็น ยังไม่ทราบสาเหตุของพี่สาวถูกฆาตกรรมในครั้งนี้ ในเบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นฆาตกรรมว่าน่าจะเป็นการฆ่าเพื่อข่มขืนชิงทรัพย์ หรือเป็นการฆ่าประเด็นชู้สาวที่ผู้เสียชีวิตหน้าตาสะสวย มีชายหมายปองหลายคน ซึ่งต้องรอการสอบปากคำจากน้องสาวและผู้ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ โดยเพื่อนข้างห้องได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันกลางดึก ครู่เดียวเสียงก็เงียบไป

ล่าสุด ตำรวจงานสืบสวนจังหวัดลพบุรี ตำรวจงานสืบสวน สภ.พัฒนานิคม ได้ลงพื้นที่ติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุแล้ว และได้เชิญตัวน้องสาวผู้ตาย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พัฒนานิคม ซึ่งผลจากการชันสูตรในเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกฟันด้วยมีดที่แก้มซ้ายขวา ใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ และที่หลังอีก 4 แผล เส้นผมขาดร่วงที่พื้นปนอยู่ในกองเลือด

สำหรับประเด็นการฆาตกรรมยังไม่สามารถสรุปได้ ซึ่งดูจากบาดแผลและผู้ลงมือก่อเหตุ คาดจะมีความอาฆาตแค้นกับผู้ตายอย่างมาก ภายในห้องพักพบร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย มีเลือดกระเซ็นทั่วทั้งห้อง ซึ่งขณะนี้พบมีดปังตอที่คนร้ายก่อเหตุถูกทิ้งไว้ในป่า ซึ่งได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคมเพื่อชันสูตรพลิกศพต่อไป