"แพรรี่" เผย ศาลชั้นต้นยกฟ้อง "ลีน่า จัง" คดีกระชากวิกผมกลางไลฟ์ น้อมรับคำตัดสิน แต่ขอเดินหน้าขอใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อ เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้สังคม

วันที่ 4 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี "ลีน่า จัง" กระชากวิกผม "แพรรี่ ไพรวัลย์" กลางไลฟ์สดขณะถ่ายรายการของพิธีกรฝีปากกล้า "มดดำ คชาภา" ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องทางแพรรี่ ก็ไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวอย่างมาก พร้อมประกาศไม่ขอร่วมงานกันอีก และได้ยื่นฟ้องต่อศาล

ล่าสุด "แพรรี่" ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อัปเดตความคืบหน้าเรื่องราวดังกล่าวว่า ศาลชั้นต้นยกฟ้องคดีที่ดิฉันถูกกระชากวิก ศาลแขวงพระนครเหนือ นัดฟังคำพิพากษาคดีอาญา หมายเลขคดีดำที่ อ2212/2566 ในวันนี้
มีใจความโดยสรุปว่า "การกระทำระหว่างโจทก์กับจำเลย แสดงให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวไม่แตกต่างจากที่โจทก์และจำเลยเคยหยอกล้อกันมาก่อน... แม้การกระทำของจำเลยอาจทำให้โจทก์รู้สึกไม่พอใจก็ตาม
แต่การจะถือว่าเป็นความผิดทางอาญาได้ ย่อมต้องฟังได้ว่าจำเลยมีเจตนาในการกระทำผิดด้วย เมื่อข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่าจำเลยมีเจตนากระทำความผิด จำเลยจึงไม่มีความผิดตามฟ้อง"

ดิฉันน้อมรับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น แต่ไม่ดิฉันไม่เห็นพ้องด้วย จึงจะขอใช้สิทธิอุทธรณ์ในปัญหาข้อกฎหมาย เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้สังคมต่อไปค่ะ ปล.โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำสุภาพนะคะ