เปิดภาพ "รัฐบาลแพทองธาร" พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกันครั้งแรก ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่รัฐมนตรีจะเริ่มเดินทางมายังตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี

นางสาวนีทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีทั้งคณะจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณอย่างพร้อมเพรียงในวันนี้ (6 ก.ย.)

ชมคลิป : "นายกฯแพทองธาร" เข้าทำเนียบครั้งแรก นำ "ครม." ถวายสัตย์ปฏิญาณ

และในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) เวลา 09.15 น. จะมีการถ่ายภาพหมู่ บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะประชุม ครม.นัดพิเศษในเวลา 10.00 น. โดยภายหลังการประชุม ครม. จะมีการแถลงข่าวร่วมกันที่ตึกสันติไมตรี

จากนั้นเวลา 14.00 น. นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

ต่อมา นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยระบุเพียงสั้นๆว่ารู้สึกดีใจเป็นธรรมดา ที่ได้กลับเข้ามาทำเนียบอีกครั้ง ก่อนที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิลรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางมาถึงตามลำดับ

ขณะที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงในเวลา 14.40 น. โดยได้ทักทายสื่อมวลชน และหยุดให้ถ่ายภาพด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ผายมือมาทางสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า "สื่อมากันเยอะ ทำให้ตื่นเต้น" และยื่นมือมาให้ผู้สื่อข่าวจับ พร้อมถามว่า มือเย็นมั้ย ก่อนจะถูกแซวว่า "ไม่ตื่นเต้นเลย แต่มือเย็นมาก" โดยนางสาวแพทองธาร บอกว่า "แอร์ในรถเย็น" พร้อมชี้มือไปที่พระอาทิตย์ บอกว่า "อากาศหนาว" และก่อนจะเดินขึ้นไปยังตึกสันติไมตรี ยังได้บอกช่างภาพว่าขอให้เลือกภาพสวยๆ

จากนั้น รัฐมนตรีคนอื่นๆ ได้ทยอยเดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง

ส่วนนายทรงศักดิ์ ทองศรี และ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาร่วมคณะ โดยทั้ง 2 คน ได้สวมหน้ากากอนามัย หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่แยกให้เข้าด้านหลังตึกสันติไมตรีหลังนอก

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี ได้จัดเตรียมรถตู้ไว้ทั้งหมด 9 คัน สำหรับนำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในเวลา 16.00 น.

โดยรถตู้คันแรก เป็น Volkswagen ทะเบียน ฮอ7743 กทม. ซึ่งจะเป็นรถที่นายกรัฐมนตรีนั่ง โดยมีนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมนั่งไปด้วย

เปิดภาพ ครม.แพทองธาร ถ่ายรูปร่วมกันก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้ง 35 คน ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล 

ก่อนนายกฯ และ ครม. ขึ้นรถตู้ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 18.15 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต