ชื่นมื่น​! รวมภาพบรรยากาศ ครม.​แพทองธาร​ 1 ถ่ายรูปหมู่​ ครม.​ หน้าตึกไทย​ พร้อมแซวตัวเอง​ "น้องใหม่" ก่อนนำคณะสวมผ้าไทยสีเหลือง​ ประชุม ครม.​ นัดพิเศษ​กำหนดนโยบาย​รัฐบาล ขณะสามีร่วมยินดีส่งเข้าประชุม

วันที่ 7 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 9.00 น​ ก่อนที่จะเดินจากตึก​สันติ​ไมตรี​ทำเนียบรัฐบาล​ พร้อมกับคณะรัฐมนตรี มายังด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อถ่ายรูปหมู่ ครม.แพรทองธาร​ 1 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น






ทั้งนี้ ภายหลังการถ่ายหมู่แล้วเสร็จ​ นายกรัฐมนตรี ขอให้คณะรัฐมนตรีทำ “Mini Heart” เพื่อถ่ายรูปร่วมกัน​อีกภาพ เนื่องจากเป็นทางการมามากแล้ว แต่เจ้าหน้าที่รีบแจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากอยู่ในชุดปกติขาว​ ทำให้นายกฯ รีบเอามือลงทันที พร้อมกล่าวว่า “อ๋อ​ ใส่ชุดขาวไม่ได้”




หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินนำคณะรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินมายังตึกบัญชาการ​ 1 เพื่อมาเปลี่ยนชุดผ้าไทยสีเหลือง​ ก่อนที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษหารือแนวนโยบายร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา​ ในวันที่​ 12-13 กันยายนนี้​ ก่อนขึ้นตึกนายกรัฐมนตรี ยังชี้มาที่ตัวเองและกล่าวว่า​ “น้องใหม่”