ชุดสืบสวนบุกจับเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์ เอี่ยวคลัสเตอร์ยาดองมรณะ หลังพบพฤติการณ์จงใจขายเมทานอล เจ้าตัวให้การปฏิเสธ คุมสอบ สน.มีนบุรี

ชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีนำหมายจับและหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าจับกุมเจ้าของร้านและตรวจค้น ภายในร้านเคมีภัณฑ์ แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ซ.ขจรวิทย์ ถ.เทพารักษ์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ 10280  หลังสืบทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ยาดองมรณะ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่สน.มีนบุรี และ พื้นที่ใกล้เคียงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน 

 

โดยทันทีที่มาถึงชุดสืบสวนได้อ่านหมายค้นและหมายจับให้เจ้าของบ้าน รับทราบก่อนพาเข้าตรวจสอบภายในร้าน

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้มีการสอบปากคำ เอส-อาร์ท 2 พี่น้อง ซึ่งผลิตเหล้าขาวส่งให้เจ๊ปูนำไปผลิตยาดอง เพื่อส่งจำหน่ายให้กับซุ้มยาดองต่าง ๆ โดยทั้งสองคนยืนยันกับตำรวจว่าได้สั่งซื้อเอทานอลฟู้ดเกรดจากร้านแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าได้เมทอลมาแทน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจนทราบว่าเจ้าของร้านมีพฤติการณ์จงใจที่จะจำหน่ายเมทานอลโดยแอบอ้างว่าเป็นเอทานอลให้กับเอสและอาร์ท ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับเจ้าของร้านคือนางสาวอารีย์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, ปลอมปนอาหารหรือเครื่องอุปโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพหรือจำหน่ายหรือเสนอขายสิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมออกหมายค้นดังกล่าว โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธซึ่งภายหลังการจับกุมชุดสืบสวนได้พาตัวผู้ต้องหา ไปสอบปากคำและดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีทันที