เจ้าหน้าที่พาตัว "ครูเบญ" ไปตรวจข้อสอบตัวเอง 6 โมงเย็น ถึงราว 1 ทุ่ม ไม่ให้ใช้มือถือ ตั้งกล้อง VDO ถ่าย

จากกรณี “ครูเบญ เบญญาภา” สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ 3 วันต่อมารายชื่อหาย และมีการประกาศรายชื่อรอบ 2 โดยมีชื่ออีกคนมาแทนในอันดับ 1 แต่อันดับอื่นไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อนหน้านี้ สพม. สระแก้วชี้แจงว่ามีการตรวจสลับข้อสอบ ทำให้ผลออกมาเป็นแบบนี้

 

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ย.67) มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation ได้โพสต์ความคืบหน้าของข่าวนี้ว่า

ต้องรีบปิดจ๊อบ! ครูเบญ

 

เจ้าหน้าที่บุกพาตัวไปตรวจข้อสอบตัวเอง 6 โมงเย็นถึงราว 1 ทุ่ม! ไม่ให้ใช้มือถือ ตั้งกล้อง VDO ถ่าย - พรุ่งนี้ครูเบญ รับพระราชทานปริญญา

 

รีบสรุปปิดจบเพราะระดับกระทรวงขีดเส้นตายรายงานผลพรุ่งนี้ (20 ก.ย. 67) 

 

ตามที่แจ้งว่าเมื่อวานนี้มีบุคลากรของ สพป. มาพบ “ครูเบญ” ขณะซ้อมรับปริญญาแต่ทางครูได้ปฏิเสธไปไม่ขอไปพูดคุยด้วยนั้น

 

ล่าสุดวันนี้มูลนิธิฯ สอบถามข้อมูลกับน้าครูเบญ เนื่องจากเราได้ข้อมูลจากกระทรวงศึกษาธิการที่จะมีการแถลงข่าวพรุ่งนี้ว่า เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปหาครูเบญ โดยนำข้อสอบไปให้ครูเบญตรวจสอบและครูเบญได้เซ็นรับรองการตรวจสอบชุดข้อสอบนั้นแล้ว 

 

ซึ่งทางมูลนิธิฯ ก็ทราบจากน้าครูเบญว่ามีเจ้าหน้าที่ไปพบจริง ตอนแรกครูเบญก็ไม่อยากไป แต่ด้วยทางหน่วยเหนือได้ให้ทั้งระดับ ผอ.โรงเรียนที่ครูเบญสอน ไปติดต่อพูดคุยและให้อาจารย์โรงเรียนนั้นไปรับตัวมาพูดคุย เป็นการพูดคุยกันในช่วงเวลา 6 โมงเย็น ถึง ราว 1 ทุ่ม 

 

ซึ่งคณะที่ไปพบครูเบญนั้นมีทั้งนิติกรและผู้เกี่ยวข้อง เขาได้นำข้อสอบให้ครูเบญตรวจสอบและให้เซ็นชื่อรับรองการตรวจสอบ ซึ่งในกระบวนการทั้งหมดทราบว่าไม่ให้ใช้โทรศัพท์ และตั้งกล้องบันทึกภาพไว้ทุกขั้นตอน จนมีการเซ็นจากครูเบญ 

 

ขณะที่ครูเบญวันพรุ่งนี้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม