เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รวบสาวเป็นหนี้เงินกู้ 6 หมื่นบาท ก่อเหตุวิ่งราวสร้อย หาเงินใช้หนี้สุดท้ายไปไม่รอด

กล้องวงจรปิดจับภาพ นางสไรโน ชอ อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา อยู่ในร้านขายเครื่องประดับ ทำทีขอดูสร้อยคอนาค จำนวน 3 เส้น พอสบโอกาสขณะที่พนักงานกำลังหยิบสร้อยให้ลูกค้าคนอื่นอยู่ นางสไรโน ชอ ก็คว้าสร้อย วิ่งออกจากร้านไป โดยมีพนักงานวิ่งตามไปติดๆ แต่สุดท้าย ก็ถูกชาวบ้านและเด็กในร้านจับกุมตัวได้ที่ลานจอดรถ พร้อมของกลาง สร้อยคอนาค 3 เส้น มูลค่ารวมประมาณ 40,000 บาท เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ช่วงบ่าย วันที่ 20 ก.ย. 67 ที่ร้านขายจิวเวลรี่ ภายในตลาดทิพย์เกสร ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัด สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้สอบสวน และพาไปชี้จุดเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่ง นางสไรโน ชอ ผู้ก่อเหตุเล่าว่า เป็นลูกจ้างเลี้ยงไก่ เดินทางมาจาก อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดสระแก้ว เมื่อช่วงเช้า (20 ก.ย. 67) เพื่อทางมาหาน้าสาว ที่อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบ จึงเดินทางมาที่ตลาด และทำทีเข้าไปขอดูสร้อยคอนาค แล้วจึงก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุเพราะตนเองเป็นหนี้เงินกู้อยู่ 60,000 บาท แต่ไม่มีเงินใช้หนี้ และจะนำเงินมาเลี้ยงลูก 2 คน เพราะสามี ไม่ได้ช่วยทำงานหาเงินเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งข้อหา "วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น" และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป