"ครูเบญ" ตัดพ้อ ถ้าจะทำถึงขนาดนี้ หนูยอมก็ได้ "ทนายรณณรงค์" แง้มงัดหลักฐานเด็ดสู้ มั่นใจเรื่องนี้ คนรับผิดชอบอาจมากกว่า 1 คน

จากกรณี "ครูเบญ" ที่มีรายชื่อหายไป จากการสอบพนักงานราชการ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโซเชียล และกลายเป็นประเด็นที่กระทรวงศึกษาธิการต้องเข้ามาตรวจสอบ โดยการอายัดข้อสอบเข้ามา พร้อมทั้งเชิญตัวครูเบญ เข้าห้องสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น จนกระทั่ง กพฐ.ชี้ผลสอบ ว่า “ครูเบญ ไม่ผ่านเกณฑ์สอบบรรจุครู และไม่ติด 1 ใน 10”

ล่าสุด ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 เดินทางไปพบกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม
เปิดใจกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ว่า หลังจากที่ครูเบญ ถูกนำตัวพาเข้าห้องสอบสวนในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นถึงหนึ่งทุ่ม โดยถูกยึดโทรศัพท์มือถือ และถูกนั่งโดยใช้กล้องบันทึกวิดีโอถ่าย พร้อมให้เซ็นรับรองว่าข้อสอบฉบับดังกล่าว เป็นของครูเบญจริง แต่เมื่อครูเบญ ออกจากห้องดังกล่าว ก็ได้โทรเล่าทุกอย่างให้ครอบครัวฟังทั้งน้ำตา ว่า “ถ้าจะทำกันขนาดนี้ หนูยอมก็ได้” ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ในห้วง 3 วัน ครูเบญไม่ยอมรับสายใครอีก ทำให้ทนายรณณรงค์ มองว่า วิธีการที่ใช้ในการสอบสวนครูเบญนั้น ทำร้ายจิตใจกันเกินไปหรือไม่

ต่อมา ทนายรณณรงค์ ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่มีข่าวเรื่องกรณีของครูเบญ มีสายโทรเข้ามาหาเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการครู ตั้งแต่ชั้นผู้น้อย ไปจนถึงระดับสูง โทรเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมบอกอีกว่า “ทนายอย่าไปยอม” และทุกคนยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “แม้ผลคะแนน รอบที่ 2 ของครูเบญออกมาไม่ผ่าน จะรู้ได้อย่างไรว่ากระดาษคำตอบ ไม่ถูกลบหรือแก้” ซึ่งทนายรณณรงค์ ก็ตั้งข้อสงสัยในประเด็นนี้เช่นกัน

ชมคลิป : รณณรงค์ ปาดน้ำตาสงสาร "ครูเบญ" ลั่นจะช่วยถึงที่สุด ล้างมลทินวงการครู

นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ ยังเปิดเผยต่อว่า โฆษก ศธ. ได้โทรหาตน แล้วแจ้งว่า ช่วงประมาณวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา มีการเรียกสอบเดือดมาก รวมกว่า 20 ปาก แต่ผลที่ออกมาคือ ไม่เจอทุจริต เจอแต่ความประมาทเลินเล่อ ในประเด็นนี้ ทนายรณณรงค์ ได้ติดต่อหาผู้ใหญ่หลายหน่วยงาน แต่คำตอบที่ได้มาคือ "รณณรงค์ดูดีๆ นะ ประมาทยังไง ดูยังไงก็เป็นคดีทุจริต ตรงไหนที่เขาไม่ได้เจตนาเขียนข้อสอบผิดบ้าง เพราะเป็นการเจตนาทั้งกระบวนการ จะไปฟันว่าเป็นประมาทไม่ได้"

สุดท้าย ทนายรณณรงค์บอกผ่าน ข่าวออนไลน์ช่อง 8 ว่า ขณะนี้มีข้อมูลสำคัญ ที่เชื่อว่าหากเปิดเผยออกไปอาจจะมีคนสะดุ้ง แต่ทั้งนี้ ขอรอ ศธ. แถลงข้อเท็จจริงก่อน เพราะกลัวหลักฐาน รวมทั้งข้อมูลสูญหาย

อย่างไรก็ตาม ทนายรณณรงค์ กล่าวย้ำว่า เชื่อได้แน่นอนว่า ต้องมีอย่างน้อย 1 คนที่จะต้องถูกให้ออกจากราชการ และอาจจะไม่ได้มีแค่คนเดียว

ผู้สื่อข่าวยังถามทิ้งท้าย ว่า ตอนนี้ถ้าดูจากหลักฐานที่มีอยู่น้ำหนักจะเทไปทิศทางไหน ทนายรณณรงค์ บอกว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่า "ข้อสอบไม่น่าตรวจผิด ครูเบญต้องได้ที่ 1 ตั้งแต่แรก"

"ครูเบญ" ตัดพ้อ ถ้าจะทำถึงขนาดนี้ หนูยอมก็ได้ "ทนายรณณรงค์" แง้มงัดหลักฐานเด็ดสู้ มั่นใจเรื่องนี้ คนรับผิดชอบอาจมากกว่า 1 คน