โจรเหิมหนัก! บุกบ้านพักเจ้าหน้าที่ป่าไม้ แล้วจับตัวเจ้าหน้าที่มัด ก่อนวางเพลิงบ้านพัก และ ขโมยปืน 10 กระบอกหลบหนี

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ก.ย. 67 เกิดเหตุ ความไม่สงบใน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เมื่อมีคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ กว่า 10 คน บุกเข้าไปจับตัวเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ใช้อาวุธปืนข่มขู่ จับมัดมือมัดเท้า ก่อนแยกย้ายกันวางเพลิงบ้านพักเจ้าหน้าที่ 4 หลัง และ เผารถยนต์ได้รับความเสียหาย แล้วขโมยอาวุธปืนลูกซอง 10 กระบอก หลบหนีเข้าป่า หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้ง 10 คน หลุดจากพันธนาการได้ รีบประสานกำลังในพื้นที่ และแจ้งรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำดับไฟ เบื้องต้น ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการด่วนให้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นพบว่า อาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงจอดรถยนต์ และ รถยนต์ของทางราชการ ได้รับความเสียหาย
เมื่อผู้ก่อการร้ายล่าถอยไป เจ้าหน้าที่ ได้ประสานกำลังทหาร และ ตำรวจ ขอรถดับเพลิง และ รถหุ้มเกราะ เข้าระงับเหตุ พร้อม เคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้ ไปเก็บรักษาไว้ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

จากนั้น ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. นายอรรถพล เจริญชันษา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เหตุความไม่สงบเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการปล่อยตัวปลอดภัยแล้ว โดยมีผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความเห็นส่งกำลังใจขอให้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก