เปิดประวัติ "อ๋อม อรรคพันธ์" พระเอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์ผู้ล่วงลับ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น

ถือเป็นข่าวของวงการบันเทิง ที่ต้องสูญเสียพระเอกมากฝีมือ อย่าง "อ๋อม อรรคพันธ์" ในวัย 39 ปี หลังจากรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี

สำหรับประวัติของ "อ๋อม อรรคพันธ์" เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2528 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรคนโตจากพี่น้องจำนวน 2 คน สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณา

"อ๋อม" เริ่มอาชีพในการวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ จากนั้นได้แสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบ ในเรื่อง รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 และรับบทตัวรองและบทร้าย จากนั้นได้รับบทเด่นเรื่องแรกเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทางช่อง 7 จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น ต่อมารับบทพระเอกครั้งแรกในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค ของดาราวิดีโอ โดยแสดงคู่กับ "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา" และเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทหลวงอัครเทพวรากร ในละคร ทวิภพ ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ "ภารกิจรัก" เรื่อง ราชนาวีที่รัก รับบทเป็น เรือเอกจิรวัติ สุกปลั่ง

 

 

และเมื่อ พ.ศ. 2565 "อ๋อม" เริ่มป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ โดยเข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 และได้รับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของพระเอกมากฝีมือ "อ๋อม อรรคพันธ์" นะคะ