ผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดกำแพงเพชร ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจภาค 6 หลอกให้โอนเงินกว่า 30,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดียาเสพติด

ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นรองสารวัตรสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 โทรศัพท์มาหลอกให้โอนเงินให้ โดยระบุว่า ตนเองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปว่า ไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

จากนั้น มีชายอีก 1 คน อ้างว่า เป็นสารวัตรสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมทั้งเอ่ยชื่อ นามสกุล และตำแหน่งของตนถูกต้อง อีกทั้งยังรู้ด้วยว่า ตนมีบัญชีธนาคารกี่บัญชี โดยมิจฉาชีพ อ้างว่า หากต้องการยืนยันความบริสุทธิ์ ให้เบิกเงินสดออกมา และฝากยังตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบเลขบนธนบัตร และจะคืนเงินเข้าบัญชีให้ภายใน 15 นาที

ทำให้ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว หลงเชื่อ ยอมกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม และฝากเงินสด 31,000 บาท ผ่านตู้รับฝากเงิน เข้าบัญชีธนาคารตามที่คนอ้างตัวว่า เป็นตำรวจบอก และยังให้ผู้ใหญ่บ้าน โอนเงินให้อีก 60,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

แต่ขณะที่กำลังเดินจะไปโอนเงินอีก 60,000 บาท ได้พบกับตำรวจนายหนึ่งเข้าพอดี จึงให้ตำรวจคุยกับคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่ แต่กลับถูกตัดสายทิ้ง และติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก

เบื้องต้น ผู้เสียหายกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย เพื่อติดตามตัวกลุ่มมิจฉาชีพมาดำเนินคดีต่อไป

อ้างเป็นตำรวจภาค 6 หลอกผู้ใหญ่บ้านโอนเงิน แลกกับไม่ถูกดำเนินคดียาเสพติด