ตำรวจตามจับ 2 วัยรุ่น รุมทำร้ายร่างกาย ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวในจังหวัดจันทบุรี จนสาหัส ขณะรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปทำข่าวไฟไหม้ สารภาพทำเพราะไม่พอใจถูกบีบแตรใส่ และไม่รู้ว่า เป็นนักข่าว

วงจรปิดของโรงแรมจันทบุรีเซ็นเตอร์ ซอยบัวสวัสดิ์ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี จับภาพ 2 วัยรุ่น ขี่จักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดประกบ รถจักรยานยนต์ของนายศรายุทธ มีทับทิม อายุ 35 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดจันทบุรี จากนั้นได้ลงมา ล็อคตัวรุมทำร้ายร่างกายทันที

เมื่อนายศรายุทธ วิ่งหนี ชายวัยรุ่นก็ตามมาทำร้ายอีก โดยเตะต่อย กระทืบศีรษะ จนลงไปกองกับพื้น ก่อนพากันแยกย้ายหลบหนีไป เมื่อกลางดึกวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุไม่นาน ตำรวจสายตรวจมาพบ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำตัวนายศรายุทธ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เบื้องต้น มีบาดแผลบริเวณศีรษะ และร่างกายบอบช้ำภายใน อาการสาหัส

จากนั้น ตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมแกะรอยเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

กระทั่งตำรวจ ได้บุกเข้าจับกุมตัวนายชนวีร์ นาครินทร์ อายุ 19 ปี ได้ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นได้ขยายผล ไปจับกุมนายพีรศุภ ปานหลุมเข้า อายุ 19 ปี ที่บ้านพักในซอยเมตตา 1 ตำบลตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี พร้อมรถจักรยานยนยต์อีกคันที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวทั้งสองมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองคน รับสารภาพว่า ร่วมกันทำร้าย นายศรายุทธ จนได้รับบาดเจ็บจริง เนื่องจากช่วงเกิดเหตุอยู่ในอาการมึนเมา และนายศรายุทธ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาบีบแตรใส่ และเร่งเครื่องแซง และเหมือนจะไปชนท้ายรถยนต์คันหน้า คิดว่า มึนเมาเหมือนกัน

เมื่อคู่กรณีเลี้ยวเข้าซอย จึงขับรถตามไป แล้วตะโกนให้หยุด จากนั้นไปถามว่า ขับรถประสาอะไร บีบแตรมองหาเรื่องหรือ แล้วก็พากันตามไปทำร้าย โดยไม่ทราบว่า คู่กรณีเป็นนักข่าวที่กำลังรีบไปทำข่าวไฟไหม้

ตำรวจ แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนั้น ต้องรอผลการตรวจร่างกายนายศรายุทธ จากแพทย์ อีกครั้ง และในเช้าวันนี้ ( 15 ก.ย.) ช่วงเวลา 10 นาฬิกา ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

จับ 2 วัยรุ่นทำร้ายนักข่าว จ. จันทบุรี อ้างไม่พอใจถูกบีบแตรใส่