นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น นำเข้าสินค้ามือสอง ร้องสื่อ ถูกหน่วยงานอ้างเป็นตำรวจ เข้าจับกุมสินค้า สุดท้ายเสียเงินกว่า 60,000 บาท แถมบังคับให้จ่ายรายเดือน แลกกับการไม่ดำเนินคดี

นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น หุ้นส่วนร้านขายของมือสอง นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นย่านบางบัวทอง นำภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน เข้าร้องเรียนสื่อหลังมีกลุ่มคนอ้างตัวว่า เป็นตำรวจภูธรภาค 1 / เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เข้ามาตรวจสอบสินค้าภายในร้าน โดยอ้างว่า มีสินค้าบางชนิด ที่ละเมิดลิขสิทธิ์และผิดกฎหมาย โดยที่ไม่มีหมายศาล มายื่นแสดงแต่อย่างใด

จากนั้น เมื่อผู้จัดการร้านเข้ามาพูดคุยต่อรอง ทางกลุ่มชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ได้มีการเรียกรับเงิน จำนวน 30,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ด้วยความตื่นตกใจ ผู้จัดการร้านจึงได้ให้เงินไป

จากนั้น ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง มีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ เข้ามาในร้านอีก 1 กลุ่ม ประมาณ 3-7 คน โดยมีพฤติกรรมเหมือนเจ้าหน้าที่กลุ่มแรก เรียกรับเงินอีก 30,000 บาท และได้ยึดสินค้าไปบางส่วน พร้อมกับบังคับให้จ่ายเงินรายเดือน เดือน ๆ ละ 2,000 บาท เพื่อแลกกับการที่จะไม่เข้ามาวุ่นวายภายในร้าน ตอนนี้ เดือดร้อนมาก เพราะเพิ่งเปิดร้านมา 4 เดือน แต่ก็ถูกกลั่นแกล้งเช่นนี้

ล่าสุด พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ทราบข้อมูลแล้ว พร้อมทั้งได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และได้สั่งการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว

นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นร้องสื่อ ถูกหน่วยงานอ้างเป็นตำรวจ เข้าจับกุมสินค้า