หน่วยงานในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จับชาวไทใหญ่ ขนยาบ้าและฝิ่นดิบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท คาด่านตรวจชายแดน ไทย - เมียนมา

ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง นำตัวนายอู ไม่มีชื่อสกุล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8,191 เม็ด / ฝิ่นดิบ กว่า 8 กิโลกรัม มาสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน

สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นกระเป๋า และตรวจประวัติบุคคลจากประเทศเมียนมา ที่เดินทางเข้ามาในเขตไทย บริเวณจุดผ่อนปรนช่องทางห้วยผึ้ง ชายแดนไทย - เมียนมา บ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้พบชายต้องสงสัย สะพานกระเป๋าเป้สีดำ ผ่านด่านเข้ามา มีท่าทางพิรุธ จากการตรวจค้นภายในประเป๋าเป้ พบยาบ้า และฝิ่นดิบดังกล่าว

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้นำยาบ้าพร้อมฝิ่นดิบดังกล่าว มาจากบ้านดอยเสนียง ผ่านบ้านปางโหลง เขตรัฐฉานตอนใต้ ประเทศเมียนมา ใช้เวลาเดินทางถึงด่านตรวจจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านห้วยผึ้ง ประมาณ 20 ชั่วโมง

หากผ่านด่านชายแดนห้วยผึ้งเข้ามาในเขตไทยได้แล้ว ก็จะนำยาบ้าไปส่งให้กับนายอี๊ด ในพื้นที่อำเภอฮอดจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งยาบ้าทั้งหมด ราคาขายในพื้นที่เม็ดละ 250 บาท รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงแจ้งข้อหานำเข้ายาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรไทย พร้อมเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการต่อไป

Cr.ภานุเดช // แม่ฮ่องสอน

จับชาวไทใหญ่ พร้อมยาบ้าและฝิ่นดิบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท