ฟุตบาทริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ถูกฉีดพ่นสีสเปย์ จองที่ตั้งแผงขายของ ช่วงเทศกาลวันไหล เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวเอาผิด ปีนี้ยันจับจริง

นายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา พร้อม เจ้าหน้าที่หน้าเทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเลียบชายหาดพัทยา หลังมีคนนำสีมีพ่น ตามฟุตบาท จองพื้นขายสินค้า ในช่วง งานสงกรานต์วันไหลพัทยา 19 เมษายนนี้ จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวมีการเขียนพื้นด้วยสีขาวว่าจอง 18-19 จริง จึงสั่งให้ตรวจสอบ ว่า ใครเป็นคนเขียน ถ้าจับได้จะนำตัวมาดำเนินคดี

พร้อมชี้แจงว่า ได้สั่งจัดทำป้ายประกาศ นำมาติดตั้งบริเวณดังกล่าว ว่า ห้ามนำสินค้ามาตั้งขายบริเวณตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา ชี้แจงว่าวันที่ 19 เม.ย. ช่วงกิจกรรมวันไหลปิดถนนชายหาด ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 1 ทุ่ม ให้ประชาชนเข้ามาเล่นน้ำ ห้ามให้ผู้ประกอบการต่างๆมาตั้งขายสินค้า ถ้าหากพบจะทำการยึดสินค้าและปรับโทษ 2,000 บาท ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนประจำ ส่วนเจ้าหน้าที่มีกำลังไม่เพียงพอ

ปีนี้ยืนยันว่าจะจับจริง เพราะที่ผ่านมามีการลักลอบขโมยไฟหลวงมาใช่เก็บเงินผู้ประกอบแล้วอ้างเป็นเมืองพัทยา จนสร้างปัญหา และก่อความวุ่นวายมาโดยตลอด โดยจะลงโทษปรับพวกฝ่าฝืนไม่ต่ำกว่า 7,000 บาท

ส่วน ถนนข้าวสุก ตั้งแต่บริเวณแยกไฟแดงวิเศษชัยชาญ ผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทองระยะทางรวมกว่า 2 กิโลเมตร

ล่าสุดพบสีสเปรย์ฉีดพ่นจองสถานที่ขายของในช่วงเทศการสงกรานต์ ไม่กลัวโดนจับ แม้ปีที่ผ่านมาจะมีการดำเนินการปรับผู้ที่มาพ่นสีสร้างความสกปรกให้กับพื้นถนนในปีนี้ก็ยังมีแม่ค้าหลายคนฝ่าฝืนเช่นเดิม

นอกจากนั้นบางจุดริมถนนได้มีการสร้างซุ้มเพื่อใช้เป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ด้วย ส่วนเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ เตรียมนำเรือและอุปกรณ์ต่างๆ มาเตรียมไว้ดูแลประชาชน ส่วนน้ำในคลองเลียบถนนข้าวสุก ปีนี้มีปริมาณน้ำมาก มีประชานเริ่มมาเล่นน้ำคลายร้อน และ คาดว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชน มาเล่นสาดน้ำ จำนวนมาก

แม่ค้าพ่นสีสเปย์ตามฟุตบาทเมืองพัทยาจองพื้นที่ขายช่วงสงกรานต์