เจ้าของร้านขายมือถือ นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท มามอบคืนเจ้าของ หลังเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้าบัญชี และเมื่อตรวจเช็คที่มาพบเจ้าหน้าที่ธนาคารโอนผิด เนื่องจากชื่อเหมือน และมีนามสกุลคล้ายกัน

นายกิตติศักดิ์ สุวภา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ นำเงินจำนวน 523,500 บาท มาส่งมอบให้กับนางสาววรรณา ปัญญาพิจัย อายุ 54 ปี เจ้าของเงินจำนวนดังกล่าวต่อหน้า ตำรวจภูธรเมืองชุมพร และนางชุติมา สถิตวงศ์ ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างโอเชี่ยน ช็อปปิงมอลล์ หลังมีการโอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามาผิดบัญชี

นายกิตติศักดิ์ บอกว่า เมื่อช่วงสายของวานนี้ (29 เมษายน) มีเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างโอเชี่ยน ช็อปปิงมอลล์ โทรศัพท์มาแจ้งว่า ได้โอนเงินจำนวน 523,500 บาท ของลูกค้าเข้าผิดบัญชี และ เมื่อตรวจสอบ พบว่า มีเงินดังกล่าวเข้ามาจริง แต่ไม่ทราบว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่หมุนเวียนในร้านหรือไม่ เพราะทางร้านจะเงินเข้าออกทุกวัน จึงตรวจเช็คที่มาของเงิน

พบว่า เงินดังกล่าวไม่ใช่เงินเข้าออกของทางร้าน ตนเองจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร มารับเงินจำนวนดังกล่าวต่อหน้าตำรวจ โดยขอให้นำเอกสารหลักฐานการโอน และเจ้าของเงินดังกล่าวมาด้วย เพื่อความชัดเจน และโปร่งใส

ด้านนางชุติมา สถิตวงศ์ ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างโอเชี่ยน ช็อปปิงมอลล์ บอกว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา นางสาววรรณา ปัญญาพิจัย นำเงินจำนวนดังกล่าว มาโอนให้กับนายกิตติศักดิ์ นิสภา แต่เจ้าหน้าที่เกิดคีย์ชื่อผิด เป็นนายกิตติศักดิ์ สุวภา

จนผ่านไป 1 วัน นางสาววรรณา ปัญญาพิจัย (ผู้นำเงินมาโอน) ติดต่อมาทางธนาคารว่า เงินจำนวนดังกล่าว ยังไม่เข้า เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบพบว่า มีการโอนเงินเข้าบัญชีผิด และทราบว่า เงินดังกล่าวเข้าไปอยู่ในบัญชีของนายกิตติศักดิ์ สุวภา จึงโทรศัพท์ติดต่อ เพื่อแจ้งให้ได้ทราบดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางผู้จัดการธนาคาร ได้กล่าวขอโทษในการทำงานที่ผิดพลาด และไม่ละเอียดในเรื่องชื่อบัญชี เหตุเพราะชื่อเหมือน และนามสกุลคล้าย ซึ่งทางธนาคารยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ และขอชื่นชมนายกิตติศักดิ์ สุวภา ที่ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และนำเงินมามอบคืนดังกล่าว

Cr.นวกร // ชุมพร

เจ้าของร้านขายมือถือพบเงิน 5 แสนเข้าบัญชี ตรวจเช็คพบ จนท.โอนผิดบัญชี