ชาวไทใหญ่ถูกคนร้ายบุกทุบหัว เชือดคอตายจมกองเลือดในห้องพักกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อนที่อยู่โดนด้วย รอดตายหวุดหวิด ล่าสุด คุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คนมาสอบปากคำ

ตำรวจภูธรช้างเผือก คุมตัวนายแก้ว ผู้ต้องสงสัยชาวไทใหญ่มาสอบปากคำ หลังช่วงเช้าตำรวจพบยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณห้องแถวร้าง ในตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในห้องหลังที่ 4 พบศพนายศุกร์ ขันแก้ว อายุ 56 ปี สภาพศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกอิฐทุบ และมีรอยมีดปลายแหลมปาดที่คอหอยจมกองเลือด

ใกล้กันพบร่างนายจิ่ง ลุงตา อายุ 50 ปี เพื่อนที่อาศัยอยู่กับผู้ตาย ถูกอาวุธมีดปาดที่คอหอยเช่นกัน แต่รอดชีวิต บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ ได้ความสั้นๆว่า จำคนร้ายไม่ได้

ขณะที่ผู้ต้องสงสัย ยังให้การปฏิเสธ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้ตายและผู้บาดเจ็บ กำลังกำลังตั้งวงกินเหล้ากัน ตั้งแต่สี่ทุ่มของคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงตี 1 ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่ฝนตกหนัก จึงไม่ได้สนใจ นอนหลับอยู่ในห้องเช่าร้างใกล้ๆ พอตื่นเช้ามา ได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บที่พักอยู่กับผู้ตาย นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ

ด้านพลตำรวจตรีพิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางมาติดตามคดี พร้อมเปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทำงานเป็นช่างทาสี รับงานตามไซด์งานต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง มักอาศัยหลับนอนที่อาคารร้างแห่งนี้เป็นประจำ

ซึ่งหลังสอบปากคำผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เตรียมนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เบื้องต้น คาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะมีมากกว่า 1 คนขึ้นไป ส่วนอิฐที่พบข้างศพ เจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจหา DNA ว่า คราบเลือดเป็นของใคร รวมทั้งมีดที่ใช้ปาดคอผู้ตาย ที่ขณะนี้ยังหาไม่พบ ซึ่งคนร้ายน่าจะนำไปทิ้งไว้ที่อื่น

Cr. จันจิรา // เชียงใหม่