เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีรถยนต์ปิคอัพพลิกคว่ำ บนถนนมิตรภาพ กม.61-62 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ใกล้ปั้มน้ำมัน ปตท.ไฮเวย์ปิโตรเลี่ยม ต.ขนงพระ ซึ่งเป็นรถคันเดียวกันที่สายรายงานว่าจะขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ มีผู้บาดเจ็บและพบห่อกัญชากระจายเกลื่อน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.โยธิน วรรณทวี รอง ผกก.(สืบสวน) พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.สทล.1 กก.6 (นครราชสีมา) พร้อมกำลังตำรวจสายสืบและจราจร รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุในป่าริมถนน พบรถยนต์ปิคอัพ เชพโรเล็ต สีเทาดำ 1 ฒฒ.24 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงด้านขวา จึงสั่งการให้กำลังตำรวจช่วยกันผลักรถให้อยู่ในสภาพเดิม ข้างรถและกระบะท้ายรถพบถุงพลาสติกสีดำ ทั้งที่แตกและไม่แตกซีลด้วยสก็อตเทป จำนวน 13 ถุง แต่ละถุงมีกัญชาอัดแท่งซีลด้วยพลาสติก 40 ห่อ ๆ ละ 1 กก.รวม 520 กก. สภาพรถฝากระโปรงด้านหน้า แก้มซ้าย แก้มขวา ประตูขวา ด้านข้างกระบะ พังยุบ ในรถด้านหน้าช่วงคอนโทรล พบกาแฟกระป๋อง 2 กระป๋อง ข้างกล่องที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ 2 กล่อง หลังเบาะพบแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลข บห.3397 อุบลราชธานี ใกล้เคียงกันในป่าข้างถนน พบสุนัข สีน้ำตาล นอนตายอยู่

ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นคนขับ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน นำส่ง รพ.ปากช่องนานา ซี่โครงหัก เบื้องต้นไม่ยอมให้รายละเอียด ตรวจพบในกระเป๋าสตางค์ พบบัตรประจำตัวทหารเกณฑ์ เลขที่ 192/59 กรมการทหารสื่อสาร ระบุชื่อ พลทหาร สิทธิศิริ คำสาคู

พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า เป็นรถคันเดียวกันที่ได้รับรายงานจากสายว่าจะขนยาเสพติดผ่านในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้กำลังตำรวจเฝ้าติดตาม แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และในรถพบกาแฟกระป๋อง 2 กระป๋อง ข้าว 2 กล่อง แสดงว่าต้องนั่งมาด้วยกัน 2 คน หลังเกิดเหตุคนที่นั่งโดยสารมาด้วยคงหลบหนีหลังเกิดเหตุ ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก และรถพลิกคว่ำฝั่งคนขับจึงหลบหนีไม่ได้

จากการสอบปากคำ พลทหาร สิทธิศิริ คำสาคู ผู้ขับขี่ ไม่ยอมให้การใดๆ อ้างไม่รู้ไม่เห็น แต่บอกว่า เพิ่งปลดประจำการณ์จากทหารเกณฑ์ สังกัดทหารสื่อสาร เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่มีงานทำ มารับจ้างขับรถส่งของ โดยรับของจาก จ.บึงกาฬ จะไปส่งที่ กรุงเทพมหานคร ด้วยค่าจ้างขับ 3,000 บาท บอกไม่ทราบว่าเป็นการขนกัญชา แวะซื้อกาแฟกระป๋องและข้าวกล่องจะนำมากินบนรถ แต่ขณะขับมาด้วยความเร็ว เห็นมีรถขับตามมาแบบผิดสังเกตุ จึงเร่งเครื่อง พอดีกับที่มีสุนัขสีน้ำตาลเดินข้ามถนน ตนจึงเบรกและหักหลบ ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวไว้ โดยจัดกำลังตำรวจเฝ้าอยู่ที่ รพ.และแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ราคากัญชา หากนำไปถึงจุดหมายปลายทาง ราคา กก.ละ 15,000 บาท 520 กก. เป็นเงินประมาณ 8 ล้านบาท

 

Cr.สฤษดิ์/นครราชสีมา