หม้อแปลงไฟฟ้าปากทางเข้าบ้านพักตำรวจบุรีรัมย์ เกิดระเบิด ก่อนเกิดไฟลุกท่วม ส่งผลให้สายไฟและสายอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ที่พ่วงกับเสาไฟฟ้าขาดพาดถนน ขณะที่ชาวบ้านตกใจ ขี่รถจักรยานยนต์ชนกัน บาดเจ็บ 2 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำกำลังพร้อมรถดับเพลิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา จังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัย เข้าฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้หม้อแปลงบนเสาไฟฟ้า บริเวณริมถนน ปากทางเข้าบ้านพักข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุพบไฟลุกไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าอย่างรุนแรง โดยมีประกายไฟ และสะเก็ดลูกไฟที่ลุกไหม้สายไฟฟ้า รวมถึงสายอินเตอร์เน็ตตกลงบนถนน ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมา จนเกิดอุบัติเหตรถจักรยานยนต์ชนกัน 2 คัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม ไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียง โดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จู่ๆก็เกิดมีประกายไฟที่หม้อแปลงดังกล่าว แล้วมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก จากนั้นหม้อแปลงไฟฟ้า ก็ระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนคนที่ขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนตกใจเฉี่ยวชนกันบาดเจ็บ

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากหม้อแปลง ที่มีการใช้ไฟจำนวนมาก หรืออาจจะเกิดจากการขัดข้อง หลังจากนี้ ต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หม้อแปลงหน้าแฟลตตำรวจบุรีรัมย์ระเบิด ไฟลุกไหม้-รถชนกันบาดเจ็บ 2 คน