พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

ที่บริเวณประตูท่าแพ ตัวเมืองเชียงใหม่ ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือข่ายคนเชียงใหม่รักสถาบัน ร่วมกันจัดกิจกรรมขบวนรถสามล้อถีบเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

กิจกรรมครั้งนี้ มีการตั้งขบวนรถสามล้อถีบและรถสามล้อพ่วง รวมทั้งรถจักรยาน ซึ่งทุกคันจะติดธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ พร้อมพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคลื่อนขบวนไปรอบคูเมืองเชียงใหม่

ที่เทศบาลนครยะลา คนขับรถตุ๊กตุ๊กจิตอาสา ทั้งไทยพุทธและมุสลิมจำนวน 10 คน ติดป้าย "ตุ๊กตุ๊กจิตอาสา ทำดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 10" บริการฟรี 1 วัน ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เพื่อถวายความจงรักภักดีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา โดยจะให้บริการตลอดทั้งวัน และทำทุกๆ ปี

ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชาวบ้านเดินทางเข้ารับกล้วยทับน้ำกะทิโรยมะพร้าวอ่อน ที่ร้านกล้วยกล้วย บริเวณชุมชนบึงขุนทะเล ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อย่างต่อเนื่อง

นางสาวจันทรา คล้ายอ้น เจ้าของร้าน บอกว่า ในวันนี้ ตั้งใจนำกล้วย 50 หวี ซึ่งจะสามารถทำกล้วยได้ประมาณ 200 ถ้วย แจกให้ประชาชนฟรี โดยจะแจกทั้งวันจนกว่าจะหมด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของคนไทยที่ต้องการทำความดี ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า มอบความสุขในวันมงคล

ส่วนเจ้าของร้านแว่นตาที่จังหวัดราชบุรี แจกแว่นสายตาฟรีให้ประชาชนทั่วไปใน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 198 ชุด มอบให้กับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนชรา และผู้ยากไร้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561

นางสาวลักษิกา เนตรสว่าง กล่าวว่า ครอบครัวและพนักงานมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงร่วมกันทำความดีในโครงการ "เราทำดี ด้วยหัวใจ" ด้วยการมอบแว่นสายตาฟรี พร้อมกรอบและเลนส์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล