เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เร่งเคลียพื้นที่เพื่อเปิดการจราจร หลังระเบิดหินขนาดใหญ่บริเวณภูเขา ในโครงการขยายเส้นทางสายตาก - แม่สอด

เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ต้องปิดถนนทางหลวงหมายเลข 12 หรือ สายตาก - แม่สอด บางช่วง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระเบิดหินบริเวณภูเขา เพื่อขยายเส้นทางที่ทอดผ่านเทือกเขาถนนธงชัย จากจังหวัดตากไปยังอำเภอแม่สอด ระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร

โดยเฉพาะการระเบิดหินขนาดใหญ่ บริเวณผาระกา ตำบลพะวอ เขตอำเภอแม่สอด ซึ่งเป็นหินก้อนใหญ่ที่ตกค้างจากการระเบิดหินบริเวณหน้าผาเมื่อ 2 วันก่อน เจ้าหน้าที่จึงต้องทำลายเพื่อไม่ให้เกิดอัยตราย

นายสนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตาก 2 เปิดเผยว่า การระเบิดหินครั้งนี้ ทำให้ก้อนหินขนาดใหญ่ปริมาณมากตกขวางถนน จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการขนย้าย ก่อนจะเปิดการจราจร 1 ช่องทาง และขออภัยในความไม่สะดวก

ส่วนงานระเบิดหินยังคงดำเนินการต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการระเบิดอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแนะนำประชาชนที่จะใช้เส้นทางสายตาก-แม่สอด ประเมินเวลา วางแผนการใช้เส้นทาง เพื่อเลี่ยงช่วงรถติด หรือ ช่วงปิดการจราจร และ ต้องขับรถ ด้วยความไม่ประมาท บนเส้นทางที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง

เพราะในอนาคต ถนนเส้นนี้จะมีความสะดวกสบายกว่าอดีตที่ผ่านมา และยังเป็นสายเศรษฐกิจที่เชื่อมระหว่างเมืองเมาะลำเลิง ประเทศเมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และสิ้นสุดที่อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร รวมระยะทางเกือบ 800 กิโลเมตร