พลเมืองดีเจอเงินในถุงพร้อมบิลค่าน้ำประปา ตัดสินใจนำเงินไปจ่ายค่าน้ำประปาให้ ก่อนโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้เจ้าของรับทราบ

นายสราวุฒิ บุญมา โพสต์คลิปวิดีโอทางเฟซบุ๊ก หลังเก็บถุงพลาสติกใส่เงิน จำนวน 9,129.29 บาท พร้อมบิลค่าน้ำประปาของนายวิชัย อมรพิมสกุล ได้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ซอย 7 จอมเทียน ถนนเลียบหาดจอมเทียน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนตัดสินใจ นำเงินจำนวนดังกล่าว เข้าไปจ่ายค่าน้ำประปาในร้านสะดวกซื้อ แล้วฝากบิลกับเงินทอนไว้ที่ร้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่นายสราวุฒิ ได้โฟสต์ลงเฟซบุ๊ก ต่างมีคนเข้าไปแชร์คลิปจำนวนมาก และแสดงความชื่นชม นายสราวุฒิ ที่เก็บเงินได้ แล้วยังนำไปจ่ายค่าน้ำให้กับผู้ที่ทำเงินตกอีก กระทั่ง เจ้าของเงินได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว จึงเข้ามาขอบคุณนายสราวุฒิ และไปรับบิลกับเงินทอนที่ร้านสะดวกซื้อ

จากการสอบถามของผู้สื่อข่าว นายสราวุฒิ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนดินทางไปธนาคารกับแม่ ได้มีคนบอกว่า แม่ของตนทำเงินตก จึงหยิบขึ้นมาดู และพบว่า ไม่ใช่เงินของตน ตนจึงไปทำธุระที่ธนาคารก่อน แล้วนำเงินที่เก็บได้ ไปจ่ายค่าน้ำที่ร้านสะดวกซื้อ

ตอนท้าย นายสราวุฒิ ยังฝากบอกคนที่เจอเงินของคนอื่นตกว่า ควรนำเงินคืนเจ้าของ โดยลองคิดว่า ถ้าเป็นเงินเราหาย เราก็คงไม่สบายใจเช่นกัน

พลเมืองดีเก็บเงินได้พร้อมบิลค่าประปาจึงนำไปจ่ายให้