พี่สาวร้องเรียนน้องชายเสียชีวิตไปแล้วเป็นปี บ้านไม่มีคนอาศัย แต่ถูกเรียกเก็บค่าน้ำทุกเดือน บางเดือนถูกเรียกเก็บค่าน้ำสูง ถึง 7 พันบาท

นางทิพย์สุคนธ์ แพนเกาะ อายุ 62 ปี นำผู้สื่อข่าวเดินตรวจก๊อกน้ำ ที่ถูกปิดล็อกด้วยกุญแจ บริเวณรอบๆบ้าน ของ นายประสิทธิ์ แพนเกาะ เจ้าของบ้าน ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ในพื้นที่ ตำบลหมื่นไวยอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา แต่กลับถูกทางสำนักการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา เรียกเก็บ ค่าน้ำประปา เกือบ 1 หมื่นบาท สร้างความตกใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

นางทิพย์สุคนธ์ (พี่สาวของผู้ตาย) เล่าว่า ก่อนหน้านี้น้องชาย ได้อาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว และเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 หลังจากนั้นก็ไม่มีใครอยู่อาศัยที่บ้านหลังนี้อีก มีเพียงตนเองจะเข้ามาเปิดน้ำ ทำความสะอาดบ้าน และรถน้ำต้นไม้ หลังจากนั้นก็ปิดมิเตอร์น้ำ ในแต่ละเดือนจะมียอดแจ้งหนี้เดือนละประมาณ 60 บาท เกือบทุกเดือน

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ได้มีบิลชำระค่าน้ำมาปกติเหมือนทุกครั้ง แต่ไม่มีใบแจ้งยอด ตนเองจะคิดว่าคงไม่ต้องจ่าย เพราะยอดใช้น้ำไม่ถึง

หลังจากนั้นไม่นานก็มี จดหมายแจ้งหนี้ เรียกเก็บเงิน การใช้น้ำ 336 หน่วย รวมเป็นเงินกว่า 7.000 บาท ตนเองถึงกับตกใจ ต่อมาในเดือนธันวาคม 2561 ก็มีบิลแจ้งหนี้ใช้น้ำ อีกกว่า 800 บาท และ ในเดือนมกราคม 62 มีบิลแจ้งหนี้ อีก 192 บาท

ตนจึงคิดว่าน่าจะเกิดความผิดพลาด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า น่าจะมีน้ำรั่ว แต่ตนมองว่า ถ้ามีน้ำรั่ว ยอดการใช้น้ำทำไม ถึงห่างกันขนาดนี้ ด้วยความตกใจ ตนเองจึงได้ชำระค่าน้ำไปยอด 7,000 บาท ไปก่อน เพราะกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะมา ยกมิเตอร์ไป

ทั้งนี้ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบความผิดปกติ ว่าเจ้าหน้าที่จดเลขมิเตอร์ผิด หรือ มีการผิดพลาดตรงจุดไหน เพราะว่าเงินจำนวนดังกล่าวค่อนข้างสูง อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวก็ไม่มีคนอาศัยอยู่นานแล้ว

คนตายนานเป็นปี ถูกเรียกเก็บค่าน้ำเกือบหมื่น วอนประปาโคราชตรวจสอบ