ต้นหมากเสียดสีกับสายไฟฟ้าแรงสูง ก่อนมีประกายไฟลุกไหม้หม้อแปลง และเกิดระเบิดขึ้น สายไฟตกลงมาใส่คนงาน บาดเจ็บ 1 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากเทศบาลนครอ้อมน้อย นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำ เข้าฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่บนเสาไฟฟ้า กับ ประกายไฟที่หล่นลงไปยังกองไม้ด้านล่างจนเกิดไฟลุกไหม้ หน้าบริษัทเทพกิตติ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 140 หมู่ที่ 12 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

หลังเกิดเหตุหม้อแปลงของเสาไฟฟ้าแรงสูงระเบิดขึ้น และมีสายไฟพาดตกลงมาที่พื้นถนน ถูกคนงานบาดเจ็บ 1 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ้อมน้อย ได้ตัดกระแสไฟ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถตัดกระแสไฟ และดับไฟได้ โดยที่บนพื้นถนนก็มีสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดออกจากกันหล่นลงมากองอยู่ด้วย

สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทฯ ดังกล่าว กำลังเทปูน ซ่อมแซมถนนด้านหน้าโรงงานอยู่กับเพื่อนคนงานอีก 3-4 คน จากนั้นก็มีเสียงดัง คล้ายไฟฟ้าช็อต เกิดขึ้นตรงสายไฟฟ้าที่อยู่ติดกับยอดของต้นหมาก ความสูงประมาณ 10 เมตร ที่ปลูกไว้ตรงกำแพงโรงงาน ก่อนมีประกายไฟลุกไหม้หม้อแปลง และเกิดระเบิดขึ้น

ส่วนสายไฟก็ตกลงมาที่พื้นถนน ทำให้ทุกคนตกใจกระโดดหนี แต่ผู้บาดเจ็บหนีไม่ทัน ถูกประกายไฟ กระเด็นมาถูกร่างกายบาดเจ็บ นอกจากนี้ ประกายไฟยังกระเด็นไปใส่กองไม้จนเกิดการลุกไหม้อีกด้วย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาดับได้ทัน

สำหรับสาเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากการเสียดสีกันระหว่างต้นหมากกับสายไฟฟ้าแรงสูง โชคดีที่ไม่เกิดอันตรายต่อชีวิตคนงาน และ โรงงานดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ้อมน้อย ก็ได้นำรถกระเช้า มาทำการตัดต้นหมากออก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดซ้ำได้ แต่ก็ยังคงมีต้นไม้ใหญ่อีกหลายต้น ที่แตกกิ่งก้านสาขาออกไป ซึ่งก็จะต้องทำการตัดแต่งให้เป็นที่เรียบร้อย เพราะช่วงนี้เป็นฤดูร้อน เกิดไฟลุกไหม้ในลักษณะเช่นนี้ได้ง่าย จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ