ครอบครัว รปภ. อายุ 75 ปี หวาดผวา หลังถูกชายสองคนอ้างเป็นตำรวจ จับแก้ผ้าขอตรวจค้นยาเสพติดหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนบังคับขึ้นรถพาขับวนนานเป็นชั่วโมง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชาย 2 คน อ้างเป็นตำรวจ เข้าไปนั่งประกบและพูดคุยกับ รปภ.อายุ 75 ปี ที่เพิ่งออกกะดึก และมาแวะซื้อเครื่องดื่มชูกำลังนั่งดื่มอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านหนองป่าครั่ง เขตตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงเช้ามืดของวันที่ 23 กรกฎาคม

จากนั้นชายทั้งสองบังคับ รปภ.ลุกขึ้นยืน แล้วเปิดเสื้อ จับถอดกางเกง เหลือแต่กางเกงชั้นใน โดยอ้างว่าจะตรวจค้นหายาเสพติด แต่พอไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย ก็บังคับให้เข้าห้องน้ำเพื่อตรวจปัสสาวะ แต่ รปภ.ปัสสาวะไม่ออก

ชายทั้งสองคนจึงพาไปขึ้นรถยนต์ที่มีชายอีกคนจอดติดเครื่องรออยู่ แล้วพาขับวนนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนพามาส่งที่หน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วขับรถจากไป

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดผวาให้ครอบครัว รปภ.อย่างมาก เพราะแม้จะไม่ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ไม่รู้ว่าชายฉกรรจ์ทั้งสามคนเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เนื่องจากไม่แสดงบัตรประจำตัว และยังบังคับให้แก้ผ้าในที่สาธารณะ

จึงกลัวว่า ผู้ก่อเหตุจะย้อนกลับมาข่มขู่ ยัดยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงเรียกร้องขอให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ จับ รปภ. วัย 75 ปี แก้ผ้าค้นยาเสพติด