แม่ยายถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา หลังยื้อแย่งมีดกับลูกเขย ซึ่งเป็นพลทหาร ก่อนพลั้งแทงเข้าใต้ราวนมตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต เพราะไปเตือนเรื่องห้ามดื่มเบียร์

แม่ยายอายุ 39 ปี ถูกตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร คุมตัวมาสอบสวน หลังพลั้งมือแทงลูกเขย อายุ 23 ปี พลทหารเสียชีวิต ภายในหอพัก ที่ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร กลางดึกวานนี้

แม่ยายให้การว่า ลูกสาวกับลูกเขย เพิ่งมีลูกอ่อนอายุ 3 เดือน ด้วยความเป็นห่วง จึงชวนสามีมาเช่าห้องอยู่ข้างๆ เพราะไม่อยากทิ้งลูกสาวและหลานอยู่กันลำพัง เวลาลูกเขยกลับเข้ากรม

ก่อนเกิดเหตุ ตนกับสามีไปเล่นกับหลาน ส่วนลูกเขยไปร่วมวงดื่มสุรากับเพื่อนข้างห้อง จากนั้น กลับมาที่ห้องก็ชวนลูกสาวดื่มเบียร์ต่อ แต่ลูกสาวบอกไม่ดื่ม ถ้าอยากดื่มให้ไปดื่มคนเดียว ทำให้ลูกเขยไม่พอใจ ก่อนออกไปนั่งดื่มเบียร์คนเดียว

ระหว่างนั้น สามีตนก็ถามลูกเขยอีกว่า ยังจะดื่มอีกเหรอ ทำให้ลูกเขยไม่พอใจ มีปากเสียงกันอีก ลูกเขยจึงพยายามพาลูกสาวกับหลานหนีออกจากห้อง พร้อมหยิบมีดมาขู่ทำร้าย ตะโกนขู่หากใครเข้ามาขวาง หรือแจ้งตำรวจ จะแทง

แต่ตนได้เข้าไปห้ามจนเกิดการยื้อแย่งมีด ก่อนพลั้งมือแทงเข้าใต้ราวนมด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจลูกเขยเสียชีวิต

น้องสาวผู้ต้องหา ยอมรับว่า ตกใจมากหลังทราบข่าว ยืนยันว่า พี่สาวไม่มีเจตนาฆ่าลูกเขย ปกติไม่เคยอารมณ์ร้อน อยากร้องขอความเป็นธรรมให้พี่สาวด้วย ตอนนี้สภาพจิตใจครอบครัวแย่มาก

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา พร้อมเชิญสามีผู้ต้องหาและลูกสาวมาสอบปากคำอีกครั้ง

แจ้งข้อหา "แม่ยาย" แย่งมีดพลั้งแทงอกลูกเขยพลทหารดับ