คณะปกครองทางสงฆ์สั่งพระ 2 รูปกลับวัดทันที ห้ามยุ่งเกี่ยวพิธีกรรมประหลาด ขณะที่ลูกศิษย์ยังเชื่อเป็นการชดใช้กรรมและรักษาโรคได้ ปักหลักปฏิบัติกันต่อเนื่อง

นี่เป็นภาพขณะที่ คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เข้าไปสังเกตการณ์พิธีกรรมประหลาดแปลกตาที่ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว เชื่อว่าหลายคนไม่เคยเห็น ซึ่งผู้ปฎิบัติมีทั้งเด็ก หนุ่ม สาว และผู้สูงอายุ โดยจะเริ่มด้วยการสวดมนต์ทำวัตรเย็น จากนั้น จะนั่งสมาธิ หายใจเข้าออกเร็วๆ รุนแรงและถี่ จนบางคนเกิดอาการอ้วกออกมา บางคนแสดงอาการเหมือนร่ายรำ ร้องตะโกนออกมาเป็นเสียงต่างๆ ชาวบ้าน ที่ได้ยินคิดว่าเป็นเสียงสิงสาราสัตว์ และเห็นพฤติกรรมแปลกๆแบบนี้ มีพระสงฆ์ องค์เจ้าเข้ามาร่วมด้วย จึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

โดยนายวีรศักดิ์ วไลสุข ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเปิดเผยว่า เชื่อแบบสนิทใจว่าวิธีการดังกล่าวสามารถรักษาโรคได้ เพราะก่อนหน้านี้ ตัวเองป่วยหลายโรคทั้งเหยื่อหุ้มสมองอักเสบ กระดูกสันหลังทับเส้นเดินไม่ได้และโรคเลือด แต่พอมาปฏิบัติด้วยวิธีนี้ กลับมาเดินได้และเชื่อว่าโรคต่างๆหายไปและไม่ได้หาหมออีกเลย และเชื่อว่าพิธีกรรมนี้เป็นการชดใช้กรรมให้กับเจ้ากรรมนายเวร

สำหรับ วิธีการปฏิบัติดังกล่าว เป็นวิชาฟอกลมของพระสุวัฒน์ สุวัฑฒโน เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าพุทธอุทยานตำบลห้วยใหญ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้าด้วยการอดน้ำ อดอาหาร และดื่มฉี่ตัวเอง เพื่อรักษาโรคโควิด ซึ่งท่านเป็นผู้สร้างสำนักปฏิบัติธรรม พุทธพัฒนาแห่งนี้ด้วย

ส่วนการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว วันนี้เจ้าคณะอำเภอเขาฉกรรจ์และฝ่ายปกครองลงพื้นที่มาตรวจสอบพบพระภิกษุสงฆ์จำนวน 2 รูปภายในสำนักปฏิบัติธรรมฯ จึงมีคำสั่งให้กลับวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ต้นสังกัดทันทีและห้ามเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมดังกล่าวอีก

ขณะที่ผู้มาปฏิบัติธรรมทั้ง 20 คน รวมภิกษุณี 3 รูป ทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้อยู่ต่อได้แต่ ให้กักตัวเองอยู่ภายในสำนักปฏิบัติธรรมฯ ห้ามออกไป ด้านนอกเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยจะส่งสาธารณสุขจังหวัดเข้ามาตรวจวัดไข้และอาการเจ็บป่วยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสในทุกวัน

ลูกศิษย์ปักหลัก! นั่งสมาธิร้องโหยหวน เชื่อรักษา-ชดใช้กรรม