"สิระ" นำทีม "ส.ส.พปชร." อาสาเป็นหนูทดลองวัคซีนโควิด-19 ลั่น เป็นโอกาสปกป้องประชาชน ชี้หากสำเร็จจะเป็นจุดขายพัฒนาการท่องเที่ยวไทยได้

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ร่วมแถลงข่าวยืนยันจะร่วมเป็นอาสาสมัครกลุ่มแรกในการทดสอบวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ในมนุษย์ หลังจากที่ศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) แถลงความคืบหน้าการผลิตวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย และเตรียมเดินหน้าทดสอบในมนุษย์ โดยเริ่มรับสมัครอาสาสมัครในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ และทดลองในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนายสิระ กล่าวว่า ในเมื่อต้องทดลองกับคนไทยอยู่แล้ว ตนจึงเป็นอาสาสมัคร เพราะหากไม่มีผลกระทบ ก็จะได้ใช้เป็นวัคซีนของประเทศไทย และเราในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็ถือโอกาสปกป้องคนไทยและอาสารับใช้ประชาชนด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ยังมี ส.ส.พลังประชารัฐอีกหลายคนที่พร้อมอาสาสมัครทดลองวัคซีนด้วย

ขณะที่นายศาสตรา ระบุว่า หากทดลองวัคซีนแล้วสำเร็จ ไทยจะเป็นที่พูดถึงกับคนทั่วโลก ต่อไปในอนาคตประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการท่องเที่ยว และจะเป็นจุดขายฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ของประเทศไทยได้