ชาวบ้านอ่างทองสุดทน พระสงฆ์จ้างวินมอเตอร์ไซต์ไปรับ-ส่ง ที่บ้านสีกา แล้วอยู่ในบ้านสองต่อสอง หญิงสาวอ้างพระรูปนี้อุปถัมภ์ หลังสามีที่บวชเป็นพระมรณภาพ ต้องอาศัยข้าวก้นบาตรกินทุกวัน

ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ร้องเรียนว่า พบเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่ง อายุ 71 ปี ไปมาหาสู่เข้าบ้านสีกาสาว อายุ 44 ปี อยู่กันสองต่อสองในบ้าน บ่อยครั้งนานนับปี ซึ่งมีภาพที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า สีกาคนดังกล่าวเป็นหม้าย สามีบวชเป็นพระวัดเดียวกับพระวัย 71 ปี รูปดังกล่าว ต่อมาสามีมรณภาพลง หลังจากนั้นพระรูปนี้ก็แวะมาหาหญิงสาวบ่อยๆ ทำให้ชาวบ้านไม่สบายใจ จึงแจ้งผู้ใหญ่ในพื้นที่ให้ตรวจสอบ ปรากฏว่า 2 วันก่อน ชาวบ้านตะโกนเรียกผู้หญิงในบ้าน พบว่าอยู่กับพระในบ้านสองต่อสองจริง และพระวัย 71 ปี ก็เดินลงมาจากบ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่วินมอเตอร์ไซค์ ที่รับ-ส่ง พระรูปดังกล่าว เล่าว่า ไปรับไปส่งพระรูปดังกล่าวจากวัดไปบ้านหญิงสาวแทบทุกวัน จะจอดบริเวณถนนเรียบคลองหน้าบ้าน ส่วนตัวแล้ว คิดว่าไม่เหมาะสม

ทีมข่าวช่อง 8 ยังไปคุยหญิงสาวที่ถูกกล่าวหา เล่าว่า 2 วันก่อน ที่อยู่กับพระ 2 คนในบ้าน เพราะพระมาคุยเรื่องคดีความ ที่พระไปประกันตัวให้ 10,000 บาท เพราะตนขโมยของในร้านสะดวกซื้อ จะขึ้นศาลวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

ยืนยันไม่มีอะไรเกินเลย เพราะพระเมตตาอุปถัมป์ ตั้งแต่ที่สามีบวชวัดเดียวกันกับท่าน และฝากฝังไว้กับพระรูปนี้ ก่อนจะมรณภาพด้วยโรคมะเร็งเมื่อเดือนมีนาคม เวลาอยู่ด้วยกัน พระจะนั่งบนที่นอน แล้วตนจะนั่งหน้าตู้เย็น ไม่มีการแตะเนื้อต้องตัวกัน

คุณเกสรา ยังตามไปสอบถามพระที่ถูกกล่าวหา ปฏิเสธว่า ไม่ได้ไปหาสีกาที่บ้านบ่อยครั้ง ทุกครั้งที่ไป จะไปเรื่องคดีที่หญิงสาวไปขโมยของ แล้วตนไปประกันตัวให้ จากนั้นมีปัญหาเรื่องเงินประกัน เพราะคนรู้จักของหญิงสาวนำเงินที่ให้ประกันตัวเชิดหนีหายไป จึงอยากได้เงินคืน

ปฏิเสธว่าไม่ได้มีอะไรกับหญิงสาว อายุมากแล้ว และผู้หญิงก็ป่วยจิตเวช รวมถึงสามีฝ่ายหญิงฝากฝังไว้ว่าให้ช่วยดูแล รู้จักกับสามีภรรยาคู่นี้มานาน 6 ปี แล้วช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด แต่หากชาวบ้านไม่สบายใจก็จะไม่ไปอีก หากหญิงสาวจะกินข้าวก้นบาตรก็ให้ไปที่วัด

ด้าน ไวยาวัจกร บอกว่า หลังเจ้าอาวาสทราบเรื่อง ให้ตนไปตามพระกลับวัด เมื่อไปทุกครั้งก็เห็นอยู่กันสองต่อสองกับหญิงสาวตลอด บางที ก็ไม่ใส่จีวร เหลือเพียงอังสะกับสบง ซึ่วมองว่าไม่เหมาะสมและไม่ควรทำ ซึ่งเจ้าอาวาสได้ตักเตือนแล้ว

ชาวบ้านสุดทน พระย่องไปหาสีกาที่บ้านประจำ