ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปทุมธานี ควันออกหู สั่งสอบข้อเท็จจริง หลังคลิปตำรวจเรียกเก็บส่วยรถบรรทุกสิบล้อ 100 บาท ถูกแชร์ว่อน

คลิปชายแต่งกายคล้ายตำรวจสายตรวจ โบกเรียกรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่งให้หยุดจอด เคาะเรียกคนในรถ เปิดประตูเรียกถามว่ามาจากไหน จะไปไหน ปราฏว่า จังหวะนั้นคนในรถยื่นแบงค์สีแดง ฉบับละ 100 บาท 1 ใบมาให้ ชายคนดังกล่าวรีบรับเก็บเข้ากระเป๋ากางเกงทันที พร้อมบอกว่า ค่อย ๆ ไป ก่อนคลิปตัดจบไป

คลิปนี้กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล เพราะเหตุการณ์ตำรวจเรียกรับส่วยรถบรรทุกไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งแรก ชาวเน็ตจึงช่วยกันสืบหาชายในคลิปเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และเกิดในพื้นที่ใด ล่าสุด คาดว่า เป็นตำรวจ สังกัด สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พลตำรวจตรี ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปทุมธานี บอกว่า สั่งการให้ผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี ตรวจสอบชายแต่งกายชุดตำรวจแล้วว่า เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาจริงหรือไม่ ทำหน้าที่อะไร และให้เรียกมาสอบสวนกรณีรับเงิน เป็นการเรียกรับส่วยหรือเพราะสาเหตุใด  หากเป็นตำรวจจริง ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาลงโทษทันที 

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายตรีภพ คงนิ่ม คนขับรถในคลิป อ้างว่า ให้เงินดาบในคลิปจริง แต่ไม่ใช่เป็นค่าส่วย เป็นสินน้ำใจที่ช่วยเรียกรถไปยกรถที่เสียให้ ช่วงกลางดึก และส่วนตัวสนิทกับดาบมานานแล้ว เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน

ส่วนคนที่นำไปโพสต์เป็นลูกจ้างของตนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจว่าตนเองให้สตางค์เพราะอะไร

เรื่องที่เกิดขึ้นต้องขอโทษตำรวจ แทนลูกจ้างด้วยที่ทำให้เป็นปัญหาและทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด 

สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง! คลิปตำรวจรับส่วยถูกแชร์ว่อน