ความคืบหน้าจากกรณีที่มีชายพิการเล่าว่า ฝันเห็นผีแม่ม่ายมาชวนให้ไปอยู่ด้วย ก่อนจะมาพบอีกทีในพงหญ้าข้างทาง วันนี้ผู้สื่อข่าวไปพบศาลตายายอยู่ห่างจากจุดที่เจอชายพิการ ขณะที่ชาวบ้านยังงงว่า ออกจากบ้านมาได้ยังไง

กรณีนายเหวก ห่วงกลิ่น อายุ 72 ปี ชายพิการเดินไม่ได้มานานกว่า 70 ปี ถูกหญิงใส่ชุดขาวชวนออกจากบ้านไปโดยไม่รู้ตัว และเชื่อว่า เป็นผีแม่ม่ายสาวสวยชวนไปอยู่ด้วย จนเพื่อนบ้านมาพบว่า นอนอยู่ในพงหญ้าข้างทางตอนตีสี่ เมื่อเช้าวานนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่พบตัวนายเหวก ซึ่งใกล้กับบ้านของนายหนูผ่าน มานอก อายุ 71 ปี ชาวบ้านในหมู่ที่ 1 ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และเป็นคนพบตัวนายแหวกคนแรก เล่าว่า ตอนที่พบกำลังออกจากบ้าน เพื่อเตรียมของไปใส่บาตรในตอนเช้า เห็นนายแหวกนั่งอยู่ในพงหญ้าใกล้เสาไฟฟ้าริมถนน ซึ่งห่างจากศาลตายาย และศาลเจ้าที่ของบ้านไป 100 เมตร ก่อนจะเรียกให้ช่วยเหลือ จึงพามาส่งบ้าน แต่แปลกใจว่า มาได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมานั่งรถเข็นมาตลอด และแถวนั้น ยังเป็นป่าหญ้ารก แต่พบร่องรอยคลานวกไปวนมา

ย้อนไปดูเหตุการณ์ ช่วงคืนวันที่13 ธันวาคม นายเหวก นอนอยู่บนเตียงที่บ้านพัก ครึ่งหลับครึ่งตื่นได้ยินเสียงผู้หญิงเรียก พอลืมตาขึ้นมาดู ก็เห็นสาวสวยแต่งชุดสีขาวมาชักชวนให้ไปอยู่ด้วย พูดว่า "มึงต้องไป" ก่อนเข้ามาผลักหลัง จนตกที่นอน จึงพยายามคลานหนี แต่จากนั้น ก็ไม่รู้สึกตัวอะไรอีก จนเพื่อนบ้านมาพบตอนตี 4 ว่า นอนอยู่ริมถนน ส่วนข้างทางที่มีแต่ไร่ข้าวโพดรกทึบ ซึ่งอยู่ห่างบ้านของนายเหวก 500 เมตร ขณะที่เข่าทั้งสองข้างเต็มไปด้วยบาดแผล จึงขอให้ชาวบ้านพามาส่งที่บ้าน

ด้านภรรยานายหนูผ่าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า คิดว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ คงเป็นอาถรรพ์เจ้าพ่อเขาขวาง เจ้าพ่อประจำในพื้นที่ก็เป็นได้ แต่ก็ไม่ขอพูดอะไรมาก เกรงว่า ข่าวออกมาจะเป็นเรื่องงมงาย แต่มันก็เป็นเรื่องที่แปลกที่คนพิการคนหนึ่ง จะออกจากบ้านมาได้ไกลขนาดนี้

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามประเด็นนี้ กับนายจีระพันธ์ุ เพชรขาว หรือหมอปลา ไม่เชื่อว่า มีผีแม่ม่ายจริงๆ และถ้าเป็นผีแม่ม่ายจริง ก็อยากฝากไปถึงผีแม่ม่ายว่า หาคนที่แข็งแรงสมบูรณ์ไปเป็นสามี น่าจะดีกว่ามาเอาคนพิการไปทำสามี

ส่วนศาลที่ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน และชาวบ้านเชื่อว่า เป็นที่อยู่ที่ผีแม่ม่าย หมอปลามองว่า ถ้าอยู่แล้วสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ก็ขอให้เชิญเขาออกไป ทุบทิ้งได้ ถ้าชาวบ้านอยากจะให้หมอปลาไปช่วยทุบศาลทิ้ง ก็ยินดี