แม่ร้อง สามีชาวจีน อ้างหมายศาล พาพวกมาอุ้มตัวลูกชาย 5 ขวบ ไปจากโรงเรียน แต่ครูช่วยรั้งเอาไว้ แต่พอเห็นท่าไม่ดี อุ้มเด็กชายวิ่งเข้าโรงเรียน ส่วนพ่อเด็ก ขโมยรถของแม่เด็ก ขับหนีไป

คลิปเหตุการณ์ที่ ชายชาวจีน เสื้อสีขาว ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายอายุ 5 ขวบ พาพวก มาที่หน้าโรงเรียนลูก เพื่อจะเอาตัวลูกชายกลับไปดูแลที่ประเทศจีน โดยกระทำต่อหน้าคุณครู และแม่เด็ก เมื่อเอาตัวลูกชายไปไม่ได้ จึงเกิดมีปากเสียงกัน จนครูต้องอุ้มเด็กชาย วิ่งกลับเข้าโรงเรียน ส่วนพ่อเด็ก ขับรถเก๋งของแม่เด็ก หนีไปต่อหน้าต่อตา ส่วนตำรวจที่มา ก็ได้แค่ห้ามปรามเท่านั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา

แม่เด็ก เล่าว่า จดทะเบียนสมรสกับสามีชาวจีน และมีลูกชายด้วยกัน  แต่ช่วงตั้งท้อง สามีกลับประเทศ ไม่เคยมาดูแล จนคลอดลูกชายอายุได้ 5 ขวบ พอสามี กลับจากจีน และพ่อ กับญาติๆมาด้วย ได้เห็นลูกชาย ก็หลงรัก อยากจะเอากลับประเทศจีน ทำให้ตนกับสามี ทะเลาะ และฟ้องหย่า ปัจจุบันเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล แต่สามี ส่งคนมาคุกคามข่มขู่ตลอด ติดป้ายประจานตามที่สาธารณะ , จ้างรถแห่ประกาศตามหาลูก , เอาสีมาสาดใส่บ้านตน และบ้านญาติ จนต้องหอบลูกหนี เพราะกลัว เนื่องจากสามีไปขอให้ผู้มีอิทธิพลในจังหวัดเชียงใหม่ คอยช่วยเหลือด้วย แม้ว่า พลตำรวจโท ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 จะดำเนินการกับผู้มีอิทธิพลแล้ว แต่สามียังไม่ยอมหยุด และเรื่องเลวร้ายกว่าเดิม

กระทั่ง วันที่ 12 ธันวาคม สามีชาวจีน , พ่อสามี และกลุ่มวัยรุ่น พาตำรวจ สภ.หางดง บุกมาถึงหน้าโรงเรียน อ้างว่ามีหมายศาลมาขอรับตัวลูกชาย ครูจึงโทรศัพท์มาหาตน พอไปถึง ก็เห็นสามีพยายามอุ้มลูก แต่ลูกไม่ยอมไป และร้องไห้ ตนกับสามี จึงทะเลาะกัน จากนั้นพ่อของสามี ก็เข้ามาทำร้าย และแย่งกุญแจรถไป ครูเห็นท่าไม่ดี จึงอุ้มลูกวิ่งหนีเข้าไปในโรงเรียน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีครูในโรงเรียนช่วยกันถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

เรื่องที่เกิดขึ้น ตนไปแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.หางดง ทั้งเรื่องที่ถูกพ่อสามีทำร้ายร่างกาย และสามีขโมยรถยนต์ ยืนยันว่ารถเป็นของตน แต่สามีอ้างว่า ยังมีสิทธิ เพราะยังไม่ได้หย่ากันจริงๆ เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล