ท่าอากาศยานตรังพร้อมรับเที่ยวบินแรกวันนี้ รองรับผู้โดยสารชาวตรัง และจังหวัดใกล้เคียง พัทลุง สตูล และนครศรีธรรมราช โดยผู้เดินทางเข้าต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม มีผล RTCR

3 ก.ย.2564 ที่ท่าอากาศยานตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ ศบค.ส่วนกลาง ผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถเดินทางอากาศมาตรังได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ สายการบินไทยไลออนแอร์ ได้แจ้งมายังกรมท่าอากาศยานและสนามบินตรังว่า จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก จาก ดอนเมือง-ตรัง โดยออกจากดอนเมือง 14.35 น ถึงตรัง 15.55 น ขณะที่เที่ยวกลับ ตรัง-ดอนเมือง ออกจากตรัง 16.25 น ถึงดอนเมือง 17.50 น.

สำหรับตารางบิน จะทำการบินตลอดเดือนกันยายน 2564 วันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบินก่อน แต่ละเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 75% ใช้เครื่องโบอิ้ง 737-800 บรรทุกได้ 145 ที่นั่ง ซึ่งมีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้มีผู้โดยสารเดินทางมาตรัง เกือบเต็มแล้ว

พ.จ.อ.เมืองชล วงษ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า สายการบินไทยไลออนแอร์ แจ้งมายังกรมท่าอากาศยานและท่าอากาศยานตรัง เปิดบินเที่ยวแรกในวันนี้ (3 กันยายน) ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศหยุดบินเดือนกันยายน และสายการบินนกแอร์ ประกาศหยุดบิน 1-15 กันยายนนี้ โดยหลังจาก 15 กันยายน ทางสายการบินนกแอร์จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนมาตรการควบคุมโรค จ.ตรัง ให้ผู้เดินทางเข้าตรังไม่ต้องกักตัว ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ มีผลตรวจ RTCR ผลเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง หรือ มีบัตรรับรองแพทย์แสดงว่าหายจากโควิด-19 ไม่เกิน 90 วัน นอกจาก 3 กลุ่มนี้ไม่อนุญาตให้เข้าตรัง หากจะเข้าก็ต้องกักตัว 14 วัน ด้านการเตรียมความพร้อมของสนามบิน ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการควบคุมโรค พร้อมรับเที่ยวบินให้บริการแก่ผู้โดยสาร ทั้งในจังหวัดตรัง และผู้โดยสารจากจังหวัดใกล้เคียง เช่น พัทลุง สตูล และนครศรีธรรมราช